Birdie - Golf Courses in Thailand

การเปรียบเทียบสนามกอล์ฟระหว่างในอังกฤษและในไทย

Category: Golf Life

การเปรียบเทียบสนามกอล์ฟระหว่างในอังกฤษและในไทย

กีฬากอล์ฟในประเทศอังกฤษเป็นกีฬาที่ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม และชาวอังกฤษไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งคอร์ทกอล์ฟของที่นี่ก็มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก

แต่การเล่นกีฬาชนิดนี้ในอังกฤษก็มีข้อด้อยอยู่ในตัว เนื่องจากสภาพอากาศ

อย่างที่นักกอล์ฟทุกคนทราบนกันดี ฤดูกาลของการเล่นกอล์ฟในประเทศอังกฤษนั้นสั้นมาก และถึงแม้จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของการเล่นกอล์ฟ ก็ยังมีฝนและลมแรงมาเยือนอยู่เสมอ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ไม่ได้เป็นแค่อุปสรรคในการเล่นกอล์ฟ แต่ยังทำให้หมดสนุกด้ว

อัตราค่าบริการสนามกอล์ฟของที่นี่ก็มีราคาแพง ยิ่งหากเลือกสนามที่เต็มไปด้วยพื้นหญ้าสีเขียวสวยงาม ผู้เล่นจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเป็นหลายร้อยปอนด์

และด้วยเหตุผลนี้เอง นักกอล์ฟชาวอังกฤษจึงมองหาทางเลือกอื่นๆ ที่จะสามารถสนุกกับกีฬาชนิดนี้ได้อย่างเต็มที่มากขึ้น ทั้งด้านความสมบูรณ์แบบของสถานที่ และสภาพอากาศ

ประเทศไทยคือหนึ่งในจุดหมายปลายทาง ที่นักกอล์ฟจะข้ามน้ำข้ามทะเลมาเพื่อตามหาสิ่งที่พวกเขาต้องการ เพราะที่นี่มีวิวที่สวยงาม และอากาศที่เป็นมิตรต่อการเล่นกอล์ฟ ถึงแม้จะอยู่ในช่วงฤดูมรสุม แต่ก็ยังมีช่วงเวลาที่ฝนไม่โปรยปราย

กอล์ฟคอร์ทในประเทศไทยเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนักกอล์ฟ เนื่องจากมีทั้งคุณภาพที่ดี และราคาที่สมเหตุสมผล

โดยทั่วไปแล้ว สนามกอล์ฟในประเทศไทยมักตั้งอยู่ระหว่างหุบเขาและป่าไม้ ที่มีวิวธรรมชาติสวยงามสมบูรณ์แบบ พร้อมทั้งมีความเป็นส่วนตัวในแบบที่สนามกอล์ฟบางแห่งในอังกฤษไม่มี

ในบรรดาสนามกอล์ฟทั้งหมดกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ บางแห่งได้รับการออกแบบโดยนักออกแบบสนามกอล์ฟระดับโลก เช่น Robert Jones Jnr ซึ่งทำให้จุดหมายปลายทางของนักกอล์ฟเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม

อีกหนึ่งเรื่องหลักของความแตกต่างระหว่างคอร์ทกอล์ฟของทั้งสองประเทศนี้ ได้แก่ แคดดี้ บริการที่สนามกอล์ฟทุกแห่งในประเทศไทยให้ความสำคัญ ในขณะที่ในอังกฤษนั้นไม่มีความพร้อมทางด้านนี้

แต่ก็อย่าเพิ่งเข้าใจผู้เขียนผิดว่าประวัติศาสตร์ของอังกฤษกำลังถูกแทนที่ด้วยประเทศไทย เพราะสิ่งที่สนามกอล์ฟในไทยมีดีกว่านั้น ก็เป็นเพียงแค่เรื่องของการบริการอย่างสมบูรณ์แบบเท่านั้น

สิ่งสำคัญในการเปรียบเทียบสนามกอล์ฟระหว่างสองประเทศนี้ ต้องใช้เกณฑ์ด้านสภาพของสนามและบริการเป็นหลัก ซึ่งความโดดเด่นของสนามกอล์ฟในประเทศไทย ที่ให้ความใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อย ทำให้เป็นข้อได้เปรียบ เนื่องจากเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นักกอล์ฟได้รับประสบการณ์อันยอดเยี่ยม

Birdie - Golf Courses in Thailand BIRDIE Team Friday, 11th November at 09:14 PM

Comments:

No comments yet, be the first!

Login or Register to post a comment

Login Join for free