Birdie - Golf Courses in Thailand

คุณเป็นนักกอล์ฟสุดกวนหรือเปล่า?

Category: Golf Life

คุณเป็นนักกอล์ฟสุดกวนหรือเปล่า?

เราทุกคนต่างมีเพื่อนกวนโอ๊ยด้วยกันทั้งนั้น แต่เพื่อนกวนๆ พวกนั้นรบกวนคุณในสนามกอล์ฟด้วยหรือเปล่า? จากนี้ไปคือสิ่งที่นักกอล์ฟกวนๆ มักจะทำกัน

ชอบเขียนคะแนนผิดๆ ลงในการ์ด

คุณไม่จำเป็นต้องรู้ด้วยซ้ำว่าการนับคะแนนที่ถูกต้องในการ์ดต้องทำยังไง เพียงแค่เขียนคะแนนที่เจ้าของการ์ดบอกลงไปในนั้น ซึ่งหากคุณมีข้อสงสัยก็แค่เก็บมันไว้ในใจ นอกจากนี้ บางทีคุณยังไม่ต้องแม้แต่จะนับถึง 10 เลยด้วยซ้ำ ดังนั้นการเขียนคะแนนในการ์ดให้ถูกต้องก็ไม่ใช่เรื่องยาก

ชอบบอกเคล็ดลับต่างๆ ตอนออกรอบ

เราทุกคนต่างมีเพื่อนที่ชอบคิดว่าตัวเองมีดีกว่าที่เป็น อย่างเช่น นักกอล์ฟ 18 แฮนดิแคปผู้เชี่ยวชาญที่ชื่นชอบกระซิบบอกเคล็ดลับให้กับผู้เล่นอื่นๆ ที่มีแฮนดิแคปสูงกว่าตัวเอง ซึ่งก็ดีที่ได้รู้เทคนิค แต่พอเอาเข้าจริงๆ ในเวลานั้นไม่มีใครสนใจจะฟังด้วยซ้ำ ดังนั้นหยุดซะดีกว่า

ชอบยืนผิดที่

พวกเราทุกคนต่างก็เซ็งกับนักกอล์ฟมือใหม่ที่ไม่ค่อยรู้ว่าในระหว่างเล่นจะต้องยืนตรงไหน แต่ก็ใช่ว่าโปรกอล์ฟบางคนจะไม่เคยยืนผิดที่ ซึ่งอย่างหลังยิ่งทำให้เซ็งหนักกว่า นอกจากนี้บางคนยังไม่รู้เลยว่าตรงที่ๆ เขากำลังยืนอยู่มันทำให้เงาตกลงมาบังบริเวณที่คุณกำลังจะพัตต์เต็มๆ

เล่นช้า

ผู้เล่นที่เดินเกมช้าไม่ได้รบกวนเฉพาะพาร์ทเนอร์ของคุณเท่านั้น แต่กระทบไปถึงทุกๆ คนที่เล่นทีหลังคุณ ซึ่งแม้คุณจะเล่นกอล์ฟได้ไม่ดี หรือเป็นโปรกอล์ฟแล้ว การฝึกสวิง 10 ครั้งก็ไม่ได้ทำให้เกิดความแตกต่างมากนัก ดังนั้น ถ้าคุณขึ้นชื่อเรื่องการเล่นช้า รับรองว่าข่าวลือนี้จะไปเร็วกว่าข่าวลือที่ว่าคุณเป็นโปรฝีมือดีซะอีก

ชอบส่งเสียงดังตอน Backswing

การเล่นกอล์ฟนั้นยาก ยากมากๆ การจะตีบอลลูกเล็กๆ ให้ลอยไปถึงหลุมที่อยู่ไกลกว่า 500 หลาใน 5 ครั้ง ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้นสิ่งสุดท้ายที่คุณไม่ต้องการก็คือการทำให้เสียสมาธิ เช่นเดียวกันกับในช่วงเวลาของการทำคะแนน การอยู่ในความสงบในขณะที่ผู้อื่นกำลังเล่นนั้นทำได้ไม่ยาก ยกเว้นว่าคุณจะอยากถูกตำหนิอย่างรุนแรงเท่านั้น

ยอตั้งแต่ลูกยังไม่ลงหลุม

ไม่มีอะไรที่จะกวนใจเราไปได้มากกว่าพาร์ทเนอร์ที่ชอบเยินยอลูกพัตต์ก่อนที่ลูกลงหลุม คนพวกนี้ทำได้อย่างมากก็แค่แกว่งล้ิน

เราทุกคนต่างมีนิสัยที่น่ารำคาญ ซึ่งสิ่งที่ควรทำคือ เก็บนิสัยเหล่านั้นไว้ในล็อคเกอร์ เพราะไม่มีที่ว่างสำหรับนิสัยแย่ๆ เหล่านั้นในสนามกอล์ฟ

Birdie - Golf Courses in Thailand BIRDIE Team Friday, 25th November at 01:35 PM

Comments:

No comments yet, be the first!

Login or Register to post a comment

Login Join for free