Birdie - Golf Courses in Thailand

กฎกอล์ฟ - บนสนามหญ้าเรียบ

Category: Knowledge Center

ข้อปฏิบัติบนสนามหญ้าเรียบ

  •      มาร์กและทำความสะอาดบอลของคุณ (และวางไว้ตรงจุดเดิมของมัน) และ
  •       ซ่อมจุดที่ลูกกอล์ฟทำให้เป็นรอย รวมทั้งรอยหลุมปลั๊ก แต่ไม่ต้องถึงกับทำทั้งหมด เช่น รอยเข็ม เป็นจุดเล็กๆ ที่ไม่ต้องปกปิด (กฎ 16-1)

ในขณะที่เล่นลูกสโตร์คบนสนามหญ้าเรียบ คุณควรแน่ใจว่าแท่งธงอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ทั้งการถูกนำมาปักและการถูกนำออกไป เช่นเดียวกันกับในช่วงเวลาที่ลูกกอล์ฟตกลงบนตำแหน่งของสนาม (กฎ 17)

ในกรณีที่บอลนิ่ง (Ball at rest) มีการเคลื่อนไหว

โดยทั่วไปแล้ว เมื่อลูกบอลของคุณอยู่ในเกม และคุณเผลอไปทำให้บอลเคลื่อนที่โดยไม่ตั้งใจ หรือหยิบบอลขึ้นมาโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้ปรับแต้ม 1 สโตร์คและวางบอลไว้ที่เดิม

หากมีใครก็แล้วแต่ ที่ไม่ใช่ตัวคุณเอง,​ พาร์ทเนอร์, แคดดี้ และแคดดี้ของพาร์ทเนอร์ มาทำการเคลื่อนย้ายบอล หรือลูกบอลเคลื่อนตัวเพราะถูกบอลลูกอื่นมากระทบ ให้วางบอลของคุณไว้ที่เดิมโดยไม่ต้องใส่โทษปรับ

หากบอลนิ่งเคลื่อนที่ไปเองด้วยแรงลม  ให้คุณเล่นบอลในตำแหน่งที่มันหยุดอยู่ โดยที่ไม่ต้องใส่โทษปรับ

กรณีที่ลูกที่อยู่ในการเคลื่อนไหว (Ball in motion) เปลี่ยนทิศทางหรือหยุดลง

กรณีที่ลูกที่อยู่ในการเคลื่อนไหวเปลี่ยนทิศทางหรือหยุดลง โดยการกระทำของคุณ, พาร์ทเนอร์, แคดดี้ของคุณ, แคดดี้ของพาร์ทเนอร์ หรือโดยอุปกรณ์ของคุณหรือพาร์ทเนอร์ คุณต้องทำการใส่โทษปรับ 1 สโตร์ค และเล่นบอลในจุดที่บอลหยุด

หากบอลที่กำลังเคลื่อนไหวของคุณเปลี่ยนทิศ หรือหยุดลงเนื่องจากบอลนิ่งลูกอื่น จะไม่มีโทษปรับ และให้เล่นบอลในจุดที่บอลหยุดอยู่ อย่างไรก็ตาม เฉพาะกรณีที่เล่นแบบสโตร์ค หากบอลของคุณอยู่บนสนามหญ้าเรียบก่อนที่คุณจะตีสโตร์ค คุณต้องใส่โทษปรับ 2 สโตร์ค (กฎ 19-5a)

Birdie - Golf Courses in Thailand BIRDIE Team Friday, 23rd December at 07:42 AM

Comments:

No comments yet, be the first!

Login or Register to post a comment

Login Join for free