Birdie - Golf Courses in Thailand

คำศัพท์เกี่ยวกับสนามกอล์ฟ - ABC

Category: Knowledge Center

A

Aiming:: การจัดแนวแนวตรงไปยังเป้าหมาย (เธอมีปัญหาเล็งสโมสรไปอย่างถูกต้องตลอดทั้งวันและพลาดหลายนัดทางด้านขวาของเป้าหมาย)

Alignment: ตำแหน่งของร่างกายสัมพันธ์กับเป้าหมายเริ่มต้น (เหตุผลหนึ่งที่เธอเล่นได้ดีคือการจัดตำแหน่งของเธอจะสอดคล้องกันตั้งแต่หนึ่งภาพต่อครั้ง)

Angle of Approach (หรือ Attack): คำอธิบายถึงมุมสัมพัทธ์ที่หัวไม้เข้าถึงลูกกอล์ฟที่มีผลกระทบซึ่งจะช่วยในการกำหนดระยะทางและวิถีที่ลูกเคลื่อนที่ได้ (เขาตีลูกที่มีมุมอย่างรวดเร็วจากการโจมตีซึ่งทำให้ลูกกอล์ฟบินสูงพอที่จะพาดผ่านต้นไม้สูง)

Approach: ยิงไปทางสีเขียว (วิธีการของเขายิงไปที่หลุม 17 มาสั้น ๆ ของสีเขียว) หรือไปที่หลุม (แซมสนีดเป็นพัตเตอร์วิธีที่ดี)

Axis: โดยทั่วไปหมายถึงเส้นตรง

ที่ส่วนบนของร่างกายหมุนรอบในระหว่างการสวิงกอล์ฟ (เหตุผลหนึ่งที่ทำให้การตีลูกที่สม่ำเสมอของเธอคือแกนของเธอยังคงอยู่ในตำแหน่งตลอดการแกว่ง)

 

B
Backswing: การเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับสโมสรและทุกองค์ประกอบของร่างกายในการออกจากสโมสรห่างจากลูกบอลและการตั้งค่าไว้ในตำแหน่งที่ด้านบนของ backswing จากที่สโมสรสามารถส่งมอบให้กับลูกที่มีผลกระทบ (John Daly มี backswing ยาวผิดปกติที่ทำให้สโมสรไปคู่ขนานที่ผ่านมาที่ด้านบนของการแกว่ง)

Backspin: การหมุนหรือการหมุนของลูกบอลที่เกิดจากการสัมผัสกับขีปนาวุธ ลูกกลิ้งที่สูงขึ้นจะทำให้ลูกบอลสูงขึ้นและยิ่งหมุนมากขึ้นและหยุดหรือแม้แต่หมุนไปข้างหลังเมื่อกระ ทบกับสนามหญ้า (ลูกบอลมีแบ็กสปินมากจนเมื่อมันชนเขียวมันหมุนกลับเข้าไปในแหล่งน้ำ)

Balance: การกระจายน้ำหนักที่เหมาะสมทั้งที่อยู่และตลอดการแกว่ง (การสวิงของทอมวัตสันมักมีลักษณะสมดุล)

Balata: สารคล้ายยางที่ใช้เป็นวัสดุคลุมสำหรับลูกกอล์ฟ balata บริสุทธิ์ไม่ค่อยหากเคยใช้วันนี้ แทนผู้ผลิตใช้ผสมหรือวัสดุสังเคราะห์ ผู้เล่นหลายคนชอบผ้าบาลาตะหรือผ้าบาลาตะเหมือนเพราะมันทำให้รู้สึกนุ่มนวล และสามารถเพิ่มการหมุนได้มากขึ้น (ส่วนมากของผู้เล่นในการแข่งขันชิงแชมป์ที่เล่นกับลูกบอล balata ปกคลุม)

Baseball Grip: ด้ามจับที่จับได้ทั้งหมด 10 นิ้วบนด้ามจับของสโมสร (บ๊อบ Rosburg เป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมากที่ใช้ด้ามจับเบสบอล)

Birdie: คะแนนหนึ่งคะแนนต่ำกว่าหลุมหนึ่ง (นกของเธอในหลุมที่ 10 เป็นจุดหักเหในการแข่งขัน)

Bladed Shot: มักเรียกว่า "Skulled Shot" ยิงมันเกิดขึ้นเมื่อครึ่งบนของลูกกอล์ฟถูกกระแทกกับส่วนล่างของเหล็กทำให้เกิดการยิงต่ำ (เธอยิงวิธีการของเธอยิง แต่ลูกวิ่งไปบนสีเขียวและตั้งพัตของเธอสำหรับนก.)


Block: การแกว่งที่ปลายแขนจะล่าช้าหรือป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นทั่วบริเวณที่ถูกตีโดยทั่วไปจะทำให้เกิดการยิงที่บินไปทางขวาของเป้าหมาย (กับบ่อปกป้องด้านซ้ายของสีเขียว Ernie Els บล็อกวิธีการของเขายิงทางด้านขวาของธง)

 

Bobbing: การยกและลด (หรือลดและยก) ศูนย์แกว่งในระหว่างการแกว่ง (เพราะข้อเข่าไม่สอดคล้องกันในการแกว่งของเธอการกระแทกของเธอทำให้ลูกไม่สม่ำเสมอ)

Bogey: คะแนนมากกว่าหนึ่งคะแนนในหลุม (ปิศาจที่ 18 เสียแชมป์เขา)

Borrow: จำนวนเงินที่ผู้เล่นแบ่งให้เมื่อพัตต์ตี (หนึ่งในปัจจัยที่สับสนสำหรับผู้เล่นเยาวชนที่ Augusta National คือการเรียนรู้ว่าพวกเขาต้องขอยืมพัต)

Bowed: ตำแหน่งของข้อมือที่ด้านบนของ backswing ที่ข้อมือด้านบนจะโค้งงอเล็กน้อยเข้าด้านใน (หลายปีที่ผ่านมาทอม Weiskopf มีข้อศอกที่ด้านบนของ backswing ของเขา)

Break: จำนวนเงินที่พัตจะโค้งไปทางด้านข้างเนื่องจากความชันเม็ดและลมที่ส่งผลต่อการเคลื่อนที่ของลูก (การสลายตัวในช่วงกลางของสีเขียวทำให้เกิดพังพาลเมอร์ขึ้นอย่างมาก)

Bump & Run: สนามยิงรอบกรีนซึ่งผู้เล่นตีบอลเข้าสู่ความลาดชันเพื่อลดความเร็วของมันก่อนที่จะปักหลักบนกรีนและ กลิ้งไปที่หลุม (กองและ swales ที่ไพน์เฮิร์ส # 2 ส่งผลให้ผู้เล่นหลายชนกระแทกและวิ่งภาพในช่วงเปิด)

Bunker: กลวงประกอบด้วยทรายหรือหญ้าหรือทั้งสองอย่างที่มีอยู่เป็นอุปสรรคและในบางกรณีอาจเป็นตัว  อันตราย (กรีนที่เท้าปีกได้รับการคุ้มครองโดยบังเกอร์ลึก)

C
Caddy: คนที่ได้รับการว่าจ้างให้ดำเนินการสโมสรและให้ความช่วยเหลืออื่น ๆ (แคดดี้ที่ดีสามารถเป็นมูลค่าหลายจังหวะรอบ)

Calcuttas: การประมูลซึ่งมีผู้เสนอราคาให้กับผู้เล่นหรือทีมในการแข่งขัน (เป็นเวลาหลายปี Calcuttas เป็นเหตุการณ์ปกติที่การแข่งขันที่เป็นที่นิยมมาก)

Cambered: Sole การปัดเศษของสโมสรเพื่อลดการลาก เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีการโค้งมนที่ขอบทุกด้านของไม้ (5 ไม้มีก้านเดียวเพื่อช่วยเลื่อนผ่านหยาบลึก)

Carry: ระยะทางที่ลูกจะบินในอากาศโดยปกติจะเป็นอันตรายหรือเข้าถึงเป้าหมายได้อย่างปลอดภัย (หลายหลุมที่ไพน์วัลเลย์ต้องมีการดำเนินการอย่างมากในพื้นที่เสีย)

Carryover: เมื่อรูถูกผูกไว้ในการจับคู่และการวางเดิมพันจะดำเนินการไปยังหลุมถัดไป (เขาได้รับรางวัลหลุม 10 เช่นเดียวกับ carryover)

Casting: การคลายข้อมือก่อนเวลาอันควรในการ downswing ส่งผลให้สูญเสียอำนาจและการควบคุม หรือที่เรียกว่า "การกดปุ่มจากด้านบน" (สมิ ธ มีแนวโน้มที่จะแกว่งและไม่ผ่านบอลซึ่งทำให้เขาโยนสโมสรจากด้านบนของการแกว่ง)

Cavity-back: เหล็กชนิดหนึ่งที่ด้านหลังของหัวไม้ถูกโหลออกและมีน้ำหนักกระจายอยู่รอบ ๆ ขอบด้านนอกของหัวไม้ (เตารีดถ้ำกลับได้มากขึ้นให้อภัยกว่าใบเก่าของเขา)


Center of Gravity: จุดในร่างกายมนุษย์ในบริเวณอุ้งเชิงกรานซึ่งน้ำหนักและมวลของร่างกายมีความสมดุลเท่าเทียมกัน  (Ian Woosnam มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำกว่า Nick Faldo ที่สูงมาก)

Centrifugal Force: การกระทำในร่างกายหมุนที่มีแนวโน้มที่จะย้ายมวลห่างจากศูนย์ เป็นแรงที่คุณรู้สึกใน downswing ที่ดึง clubhead ออกไปข้างนอกและลงขยายแขนและให้กำลังใจที่จะใช้เส้นทางวงกลม (แกว่ง Tiger Woods 'สร้างพลังแรงเหวี่ยง)

Center of Rotation: แกนหรือศูนย์กลางแกว่งที่ร่างกายลมและคลี่คลายรอบในระหว่างการแกว่ง (ศูนย์กลางของการหมุนที่มั่นคงเป็นองค์ประกอบที่สำคัญคือการตีลูกที่เป็นของแข็ง)

 

Chicken Wing: ข้อบกพร่องที่แกว่งข้อศอกที่ข้อศอกนำไปสู่มุมที่ชี้ออกไปจากร่างกายซึ่งโดยปกติแล้วจะมีการยิงที่ถูก บล็อกหรือถูกผลัก (เมื่อ Jack's PGA Professional เห็นเขาเขารู้ว่าสาเหตุของการสูญเสียอำนาจของ Jack คือตำแหน่งปีกไก่ของเขาที่มีผลกระทบ)

Chip and Run: ยิงต่ำวิ่งรอบกรีนที่ลูกใช้เวลามากขึ้นบนพื้นดินกว่าในอากาศ (เธอบันทึกไว้กับชิปที่สวยงามและวิ่งที่นิ้วยาวออกจากรู)

Choke: คำที่น่ารังเกียจที่อธิบายการเล่นที่ไม่ดีซึ่งเป็นผลมาจากความกังวลใจ (ในช่วงต้นอาชีพนักวิจารณ์บางคนอ้างว่าทอมวัตสันสำลักภายใต้แรงกดดัน)

Choke Down: การจับยึดบนเพลาซึ่งโดยทั่วไปเชื่อว่าจะให้การควบคุมได้มากขึ้น (เธอสำลักลงบนเหล็ก 7 ตัวและกระแทกจังหวะที่สวยงามเพื่อประหยัดตราไว้หุ้นละ)

Chunk: ยิงที่ไม่ดีเกิดจากการตีพื้นหลังหลังลูกอย่างหนักส่งผลให้มีการยิงไขมัน (ป้องกันแชมป์ของแชมป์จบลงเมื่อเขายิงทีเขาในตราไว้หุ้นละ -3 16 และตีลูกบอลลงไปในบ่อสีเขียวปกป้อง)

Cleek: เป็นไม้แฟร์เวย์ที่มีไม้ระแนง 4 ข้อซึ่งก่อให้เกิดภาพที่สูงและนุ่มนวล (เขาเล่นเกมยิงที่สวยงามด้วยลูกกอล์ฟของเขาเกือบจะกลิ้งลงในถ้วย)

Closed Clubface: ตำแหน่งที่เกิดขึ้นเมื่อเท้าของสโมสรอยู่ใกล้กับลูกที่ส้นเท้าทั้งที่อยู่หรือผลกระทบซึ่งทำให้ clubface ชี้ไปทางด้านซ้ายของเส้นเป้าหมาย (clubface ปิดของเธอทำให้เธอหายไปหลายภาพวิธีการที่ด้านซ้ายของสีเขียว)

 

Closed Clubface: (swing) ตำแหน่งในระหว่างการสวิงซึ่ง clubface มีมุมด้านซ้ายของเส้นเป้าหมายหรือระนาบแกว่งโดยทั่วไปทำให้เกิดภาพที่ยิงไปทางซ้ายของเป้าหมาย (เมื่อพวกเขามองไปที่วิดีโอเทปของการแกว่งของเขา PGA Professional ของเขาชี้ไปที่ clubface ปิดของเขาที่ด้านบนของ backswing เป็นเหตุผลที่เขาตีไดรฟ์ของเขาลงในซ้ายที่ขรุขระ


Closed Grip : โดยทั่วไปหมายถึงด้ามจับที่แข็งแรงเพราะทั้งสองมือหันห่างจากเป้าหมาย (PGA Tour for Ed Fiori มีชื่อเล่นว่า "Grip" เนื่องจากมีด้ามจับแบบปิด)
ท่าทางที่ปิด: คำอธิบายท่าทางเมื่อเท้าหลังถูกดึงออกจากเส้นเป้าหมาย (ท่าทางที่ปิดของเธอทำให้เธอตีอ่อนโยนของที)


Closed-to-Open: การแกว่งที่หัวไม้ปิดอยู่บน backswing แต่แล้วจัดการไปในตำแหน่งที่เปิดใน downswing (มิลเลอร์ตัดผมเป็นผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพแม้ว่าเขาจะมีการเปิด - ปิด - เปิด)

Cocked Wrists: คำอธิบายเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ของข้อมือระหว่างการ backswing ซึ่งมือเปิดตามเข็มนาฬิกา นึกคิดข้อมือได้รับการตอบสนองอย่างเต็มที่ในช่วงเริ่มต้นของ downswing (เขาขยับข้อมือของเขาในช่วงต้นของ backswing เพื่อตีสูง, นุ่มยิงเหนือบังเกอร์)

Coefficient of Restitution: ความสัมพันธ์ของความเร็วหัวไม้ที่กระทบกับความเร็วของลูกหลังจากถูกตีแล้ว มาตรการนี้ได้รับผลกระทบจากหัวไม้และวัสดุบอล (การทดสอบพบว่าลูกใหม่มีค่าสัมประสิทธิ์การชดใช้สูงมาก)

Coil: การหมุนของร่างกายระหว่างการ backswing (ความสามารถของเธอในการขดลวดอย่างเต็มที่ในการ backswing ส่งผลให้อำนาจมหาศาล)

Come Over the Top: การเคลื่อนไหวที่เริ่มลงที่ส่งลูกกอล์ฟไปนอกเครื่องบินที่เหมาะ (เส้นทางแกว่ง) และส่งหัวไม้ออกจากนอกเส้นเป้าหมายเมื่อโดนกระแทก นี่คือบางครั้งเรียกว่าการแกว่งจากภายนอกสู่ภายใน (แซมสนีดเข้ามาด้านบนเล็กน้อยซึ่งเขารู้สึกว่าได้ภาพที่มีพลังมากขึ้น)

Compression: การวัดความแข็งสัมพัทธ์ของลูกกอล์ฟตั้งแต่ 100 (ยาก) ถึง 80 (นุ่ม) (ชอบผู้เล่นที่มีอำนาจมากที่สุดเขาชอบลูกบอล 100 ลูก)

 

Connection:คำอธิบายเกี่ยวกับการแกว่งซึ่งส่วนประกอบต่างๆของร่างกายทำงานอย่างกลมกลืนเพื่อ สร้างการเคลื่อนที่ของของเหลวที่เป็นของแข็ง (ผู้เล่นหลายคนให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อเป็นองค์ประกอบสำคัญในวงสวิงกอล์ฟ)
การอนุรักษ์โมเมนตัมเชิงมุม (COAM): กฎทางฟิสิกส์ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถผลิตพลังงานจลน์จำนวนมาก ขณะที่ร่างกาย shiftsits น้ำหนักและหันไปทางเป้าหมายในการแกว่งไปข้างหน้า, มวล (แขนและคลับ) จะถูกดึงออกจากศูนย์ลงในตำแหน่งที่ขยายโดยแรงเหวี่ยง โดยชั่วคราวต่อต้านการดึงที่เช่นเดียวกับการล่อเพื่อช่วยตีโดยการปล่อยเร็วเกินไปหนึ่งรักษามุมที่เกิด ขึ้นระหว่างเพลาสโมสรและแขนซ้ายและอนุรักษ์พลังงานจนช่วงเวลาที่เป็นประโยชน์มากขึ้น นี่เป็น "Hit ล่าช้า" "Hit ปลาย" "การเชื่อมต่อ" "การโหลดที่ล่าช้า" "หลัก" หรือ COAM แต่เมื่อดำเนินการอย่างถูกต้องอาจเรียกง่ายๆว่า "Good timing"

Croquet Style: ท่าทางวางนิยมโดยแซมสนีดซึ่งผู้เล่นยืนอยู่ข้าง ๆ ลูกบอลหันหน้าไปทางหลุมถือไม้กอล์ฟที่มีด้ามจับแยกกันกว้างและตีลูกที่มีจังหวะโครเก้ ลักษณะคล้ายคลึงกันซึ่งผู้เล่นต้องเผชิญกับหลุมที่มีลูกอยู่ระหว่างเท้าถูกห้ามโดย United States Golf Association (การวางจังหวะสไตล์โครเก้เป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้เล่นที่ประสบกับอาการเย้ายวน)

Cross-Handed: ด้ามจับด้านซ้าย (หรือตะกั่ว) วางไว้ใต้มือขวา (กล่าวคือด้ามจับตรงข้ามกับด้ามจับแบบเดิม ๆ (Bruce Lietzke ใช้มือจับแบบ Cross-handed เมื่อวางและ ประสบความสำเร็จมาก)

Cupped Wrist: ตำแหน่งที่ด้านซ้ายหรือด้านบนมีบานพับด้านนอกที่ด้านบนของ backswing (ข้อมือที่ห้อยมือของเธอทำให้สโมสรถูกชี้ไปทางด้านซ้ายของเป้าหมายที่ด้านบนสุดของวงสวิง)

Cuppy Lie: คำโกหกเมื่อลูกบอลนั่งลงเล็กน้อยโดยปกติจะเป็นอาการซึมเศร้าเล็กน้อย (เขายิงได้ยากเพราะต้องเล่นจากการโกหกในแฟร์เวย์)

Cut Shot: ภาพที่เล่นด้วย clubface ที่เปิดอยู่เล็กน้อยและเส้นทางที่แกว่งที่เคลื่อนที่ออกมาเป็นผลที่ได้คืออ่อนนุ่มที่ทำให้เกิด backspin เพิ่มเติมและทำให้ลูกหยุดได้อย่างรวดเร็วบนกรีน (Lee Trevino เป็นที่รู้จักเนื่องจากความสามารถในการเล่นภาพตัดต่อที่สวยงาม)

Birdie - Golf Courses in Thailand BIRDIE Team Saturday, 26th August at 04:23 PM

Comments:

No comments yet, be the first!

Login or Register to post a comment

Login Join for free