Birdie - Golf Courses in Thailand

คำศัพท์เกี่ยวกับสนามกอล์ฟ - DEF

Category: Knowledge Center

D
Dead Hands: การยิงที่มือยังคงอยู่เฉยๆในพื้นที่ที่ถูกกดซึ่งส่งผลให้เกิดการยิงที่บินระยะสั้นกว่าปกติ (เขาส่งมอบเหล็ก 5 ใบบนตราไว้หุ้นละ 3 ซึ่งสับสนกับเพื่อนนักเตะของเขา)

Deep-Faced Driver: ไดรเวอร์ที่มีความสูงกว่ามาตรฐานบนใบหน้า (PGA Professional แนะนำให้ลองขับลึก)

Decelerate: ความเร็วของหัวไม้ลดลงในบริเวณที่ถูกตี (Jones ลดลงเมื่อพัตของเขาและปล่อยให้มันสั้นของหลุม.)

Delayed Hit: ระยะกอล์ฟที่ใช้ในการอธิบายการอนุรักษ์ของโมเมนตัมเชิงมุม

Divot: สนามหญ้าพลัดถิ่นเมื่อสโมสรตีลูกบนเส้นทางที่ลดลง (divot ของเธอบินลงไปในบ่อ) นอกจากนี้ยังหมายถึงหลุมที่เหลือหลังจากเล่น (บอลของเธอลงใน divot เก่าทำให้ยิงต่อไปของเธอยาก.) บทเรียนที่ได้เรียนรู้:
Double Bogey: คะแนนมากกว่า 2 เท่าในหลุม (ปิศาจคู่สิ้นสุดความหวังของเธอในการปกป้องชื่อของเธอ)

Double Eagle: คะแนนสามคะแนนต่ำกว่าหลุมหนึ่ง (นกอินทรีคู่ของยีน Sarazen ที่ Augusta National เป็นหนึ่งในภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์กอล์ฟ)

Dormie: จุดในการเล่นแบบแมทช์เพลย์เมื่อผู้เล่นขึ้นในการแข่งขันโดยมีจำนวนหลุมเท่าเดิมที่ยังคงอยู่ (เมื่อ Lanny Wadkins มีศัตรูของเขา dormie สามดูเหมือนว่าชาวอเมริกันจะชนะไรเดอร์คัพ)

Doubles: เมื่อแคดดี้ดำเนินการสองชุดของสโมสร (ถือเป็นคู่ทำงานหนักในอากาศร้อน แต่เขาไม่เคยบ่น)

Downswing: การแกว่งไปมาจากด้านบนของ backswing (หัวไม้ที่เร่งขึ้นลงอย่างนุ่มนวล)

Draw: ยิงที่บินได้เล็กน้อยจากขวาไปซ้ายสำหรับผู้เล่นมือขวา (เธอตีวาดเป็นสีเขียวที่หยุดสองฟุตจากหลุม.)

Driving Range: อีกระยะหนึ่งสำหรับพื้นที่ฝึกซ้อม ยังเป็นที่รู้จักในนามของช่วงกอล์ฟช่วงการฝึกซ้อมหรือศูนย์การเรียนรู้  
Duck Hook: ยิงที่บินได้อย่างรวดเร็วจากขวาไปซ้ายสำหรับผู้เล่นมือขวา มักจะโดนบังเอิญเนื่องจากเป็นการยากที่จะควบคุม (เขาตีเบ็ดเป็ดจากทีและลูกบอลบินออกจากขอบเขต)

Dynamic Balance: การถ่ายน้ำหนักโฟกัสอย่างเหมาะสมในระหว่างการสวิงกอล์ฟขณะที่ยังคงควบคุมร่างกายอยู่ (ซูทำงานร่วมกับ PGA Professional ของเธอในการปรับปรุงความสมดุลแบบไดนามิกของการแกว่งของเธอ)

 

E
Eagle: คะแนนสองอันเดอร์พาร์บนหลุม (Eagleของเขาบนหลุมที่ 17 มั่นใจชัยชนะของเขา.)

Early Hit: เมื่อผู้เล่นออกมาก่อนเวลาอันควรที่จะปล่อยข้อมือในช่วง downswing ส่งผลให้เกิดการสูญเสียกำลังที่ส่งผลกระทบ นี้เรียกว่า "การหล่อจากด้านบน" (แนวโน้มของเธอที่จะทำให้ตีต้นทำให้เธอเป็นหนึ่งใน hitters สั้นที่สุดในสนาม.)

Effective Loft:

ลอฟท์ที่แท้จริงบนคลับที่มีผลกระทบตรงข้ามกับห้องใต้หลังคาที่สร้างขึ้นภายในสโมสร ห้องใต้หลังคาที่มีประสิทธิภาพถูกกำหนดโดยเหนือสิ่งอื่นใดการโกหกและตำแหน่งของมือเทียบกับลูกที่มีผลกระทบ (โกหกขึ้นเนินเพิ่ม loft ไปสโมสร)

Explosion: ยิงจากทรายบังเกอร์ปกติเมื่อลูกบอลฝังหรือฝังลงไปในทราย (เขาเล่นปืนใหญ่ยิงระเบิดจากบังเกอร์เพื่อประหยัดค่าตราไว้หุ้นละ)

Extension: ความกว้างของวงสวิงที่วัดโดยแขนเป้าหมายบน backswing และทางเดินแขนในการติดตาม (Tiger Woods มีส่วนขยายที่สวยงามในการแกว่งของเขา.)

 

F
Fade: ยิงที่บินเล็กน้อยจากซ้ายไปขวา (เธอตีอ่อนโยนจากทีออฟและไม่เคยพลาดแฟร์เวย์ในรอบสุดท้าย)

Fanning: การเปิดตัว clubface เป็นเรื่องใหญ่เมื่อเริ่ม backswing (เขาเปิดคลับเปิดอยู่บน backswing และตีชิ้นส่วนใหญ่)

Fat Shot: คำอธิบายของการยิงเมื่อหัวไม้ตีพื้นหลังลูกบอลส่งผลให้มีการติดต่อที่ไม่ดีและการยิงที่ดีขึ้นในระยะสั้น (เธอยิงไขมันจากทีที่ตราไว้หุ้นละ 3 และเป็นลูกจมจากสายตาในบ่อดังนั้นโอกาสของเธอของชัยชนะ)

Flange: เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร แต่เพียงผู้เดียวเช่นเครื่องตีทรายหรือพัตเตอร์ (หน้าแปลนกว้างของลิ่มทำให้เป็นสโมสรที่มีประสิทธิภาพจากทรายละเอียดและทรายละเอียด)

Flat Swing: การแกว่งที่อยู่ในแนวนอนและแนวตั้งน้อยกว่าในเครื่องบินเป็นแบบปกติ (เพราะเขามีการแกว่งแบนเขาต้องระวังไม่ให้ตะขอลูกบอล)

Flier: ยิงจากสภาพขรุขระหรือเปียกซึ่งจะช่วยลดปริมาณ เหวี่ยง ลงบนลูกบอลซึ่งทำให้บินต่ำลงและไกลกว่าที่อาจอยู่ในสภาวะปกติ (เธอจับนักบินจากแสงหยาบและตีวิธีการของเธอยิงผ่านสีเขียว)

Flop Shot: ยิงมักจะเล่นด้วยลิ่มที่เกี่ยวข้องกับการแกว่งข้อมือที่ออกแบบมาเพื่อตีลูกระยะสั้น ๆ แต่มีจำนวนมากสูง (เขาตีพลิกยิงผ่านบังเกอร์เชื่อมโยงไปถึงลูกบอลใกล้รู)

Floater: ลูกบอลพุ่งจากหญ้าลึกที่ออกมาอย่างช้าๆและเดินทางในระยะทางที่สั้นกว่าเนื่องจากผลกระทบจากการกระแทกที่หนักระหว่างหญ้ากับลูกกรง (Gail จับลอยจากหยาบและตีวิธีการของเธอยิงเข้าบ่อ)

Flop Shot: คล้ายกับภาพพลิกยกเว้นว่ามันเกี่ยวข้องกับการแกว่งยาวและช้า (ฟิลมิคเคลสันเป็นนายที่เล่นลูกยิง)

Fluffy Lie: การโกหกที่ลูกบอลอยู่บนยอดหญ้ายาว นี้อาจเป็นเรื่องโกหกหากินเพราะแนวโน้มที่จะแกว่งหัวไม้ภายใต้ลูกบอลลดระยะทางที่มันดำเนินการ (ลูกบอลมาพักผ่อนในโกหกนุ่มใกล้สีเขียว แต่เขาเล่นยิงที่ยอดเยี่ยมและได้รับรางวัลหลุม)

Fly: ระยะทางที่ลูกบอลเคลื่อนที่ได้ (เขาสามารถบินลูกบอลได้ 280 หลาด้วยคนขับรถของเขา) หรือยิงประตูที่ยิงได้ตามเป้าหมายที่ต้องการ (เธอยิงลูกบอลสีเขียวด้วยวิธีการยิงและทำเป็นปิศาจ)

Follow: ส่วนหนึ่งของการแกว่งที่เกิดขึ้นหลังจากที่ลูกบอลถูกตี (การติดตามผลที่มีประสิทธิภาพของเขาเป็นผลมาจากการ backswing ยาวของเขา.)

Footwork: การทำงานร่วมกันของร่างกายส่วนล่างในระหว่างการสวิงกอล์ฟ (ทอมวัตสันมีฝีพายที่ดีที่สุดในบรรดาผู้เล่นในประวัติศาสตร์)

 

Forward Press: การเคลื่อนไหวเล็กน้อยของมือและแขน (และบางครั้งขา) ที่เริ่มต้นการสวิงกอล์ฟ (กดไปข้างหน้าดีจะช่วยบรรเทาความตึงเครียดในวงสวิงกอล์ฟ)

Forward Swing: การเคลื่อนไหวแขนและข้อศอกจากด้านบนของลูกกอล์ฟจะส่งผลกระทบ ข้อกำหนดอื่นสำหรับ downswing (Ben Hogan เริ่มหมุนไปข้างหน้าด้วยการขยับด้านข้างของสะโพกซ้ายไปยังเป้าหมาย)

Fried Egg: คำศัพท์สแลงสำหรับฝังอยู่ในทราย (กับความตกใจเมื่อแนนซี่โลเปซถึงบังเกอร์ที่เธอเห็นว่าเธอกำลังเผชิญกับการ Flat Egg)

 

Birdie - Golf Courses in Thailand BIRDIE Team Sunday, 27th August at 12:32 PM

Comments:

No comments yet, be the first!

Login or Register to post a comment

Login Join for free