Birdie - Golf Courses in Thailand

10เหตุผลที่ทำไมคุณถึงสมควรเล่นกีฬากอล์ฟ

Category: News, Knowledge Center, Golf Life

  1. เผาผลาญแคลอรี่และอยู่ในรูปทรง

ในฐานะที่เป็นกอล์ฟให้นักกีฬาออกกำลังกายระดับความรุนแรงปานกลางจะได้รับประโยชน์จากประโยชน์ด้านสุขภาพมากมายเพียงแค่เล่นกีฬาที่พวกเขาชื่นชอบ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Edinburgh ในสก๊อตแลนด์ได้พบว่านักกอล์ฟที่เล่นรอบ 18 หลุมสามารถคาดหวังได้ว่าจะเดิน 11 ถึง 17,000 ก้าวหรือ 4 ถึง 8 ไมล์และหลังจากที่ได้ทบทวนเอกสารกว่า 5,000 ฉบับในการศึกษาของพวกเขาในโครงการ Golf & Health แล้ว เผาผลาญแคลอรี่ 1,200 แคลอรี่ แม้การใช้รถกอล์ฟมีประโยชน์อยู่ในขณะที่คุณยังคงเดิน 6,000 ก้าวเหนือ 4 ไมล์และเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่า 18 หลุม

 

  1. ป้องกันโรค

กอล์ฟยังมีประโยชน์ด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายที่รุนแรงปานกลางอื่น ๆ เช่นการป้องกันและรักษาโรคเรื้อรังที่สำคัญ ๆ กว่า 40 อย่างเช่นโรคหัวใจวายโรคหลอดเลือดสมองเบาหวานมะเร็งเต้านมและลำไส้ใหญ่และความเสี่ยงที่ลดลงของกระดูกสะโพก

 

  1. ปรับปรุงความสมดุลและความแข็งแรง

แม้ว่าผลการวิจัยล่าสุดจากผลการศึกษาล่าสุดพบว่าความสมดุลและความอดทนของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุจะดีขึ้นโดยการเล่นกีฬา

 

  1. ผลประโยชน์ทางเดินหายใจ

การมีส่วนร่วมอย่างสม่ำเสมอในกีฬานำไปสู่การทำงานของปอดที่ดีขึ้นและคงที่ในผู้สูงอายุ

 

  1. เพิ่มสุขภาพจิต

แม้ว่าการศึกษาเพิ่มเติมเป็นสิ่งจำเป็นในพื้นที่นี้ดูเหมือนว่าประโยชน์ของกอล์ฟไม่ใช่แค่ทางกายภาพเท่านั้น การวิจัยจากโครงการ Golf & Health แสดงให้เห็นว่ากอล์ฟสามารถเพิ่มความรู้สึกนับถือตนเองความคุ้มค่าและความมั่นใจในตนเองและลดความเสี่ยงต่อความวิตกกังวลภาวะซึมเศร้าและภาวะสมองเสื่อม

 

  1. อยู่ได้นาน

และหากผลประโยชน์ทางร่างกายและจิตใจไม่เพียงพอเมื่อเทียบกับนักกอล์ฟที่ไม่ใช่นักเขียนนำของการศึกษาดร. แอนดรูเมอร์เรบันทึกว่านักกอล์ฟยังอาศัยอยู่รอบห้าปีนานกว่านักกอล์ฟที่ไม่ใช่





  1. รับอากาศบริสุทธิ์

การออกสู่ธรรมชาติและการดื่มด่ำกับวิตามินดีบางชนิดจะนำมาซึ่งประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย อย่างไรก็ตามควรแน่ใจว่าได้ใส่ครีมกันแดดค้นหาร่มที่เป็นไปได้และครอบคลุมอย่างเหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่อการถูกแดดเผาและอาจเป็นมะเร็งผิวหนัง

 

  1. มีความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บเล็กน้อย

ใส่ใจกับข้อศอกและข้อศอกเนื่องจากเสี่ยงต่อการบาดเจ็บเมื่อเล่นกอล์ฟ แต่นักกอล์ฟโดยรวมมีความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บน้อย

 

  1. เป็นกีฬาทางสังคม

เกมกอล์ฟเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการใช้เวลากับเพื่อน ๆ และสร้างใหม่ซึ่งจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพของตัวเองรวมถึงการทำให้การเล่นกีฬาสนุกมากขึ้น

 

  1. กอล์ฟสำหรับทุกคน

ประโยชน์ต่อสุขภาพและเกมนี้ยังสามารถสนุกกับทุกคนด้วยการศึกษายังพบว่าผลประโยชน์ทางกายภาพของกอล์ฟที่เพิ่มขึ้นตามอายุกับกีฬาของร่างกายและจิตใจประโยชน์ต่อสุขภาพที่เห็นในคนทุกเพศทุกวัยเพศและภูมิหลัง

Birdie - Golf Courses in Thailand BIRDIE Team Monday, 18th September at 09:58 AM

Comments:

Golfista Thailand

16 Jul, 2019 14:35

เหตุผลทำไมต้องให้ลูกเรียนกอล์ฟ

การเล่นกอล์ฟ ช่วยเสริมสร้างวินัย
นอกจากการเรียนกอล์ฟตั้งแต่เด็กจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและการทำงานของหัวใจให้สุขภาพดีแล้ว
สิ่งสำคัญที่สุดคือการจะเป็นนักกีฬาที่ดีได้ต้องรู้จักมีวินัย จัดสรรเวลาชีวิต (prioritize) รักษาสมดุลระหว่างกีฬาและการเรียน กอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องฝึกซ้อมตลอดเวลา หากขี้เกียจเมื่อไหร่คู่แข่งพร้อมฉวยโอกาสแซงหน้าทันที ดังนั้น การเริ่มเล่นกอล์ฟเยาวชนตั้งแต่เด็ก การฝึกซ้อมเป็นประจำกับโปรกอล์ฟ และการลงแข่งขันแมทช์ต่าง ๆ จะช่วยให้บุตรหลานของท่านมีเป้าหมายในชีวิต รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เห็นคุณค่าและเกิดความมั่นใจในตนเอง รวมถึงมีความรับผิดชอบ รู้จักดูแลตนเองทั้งในยามที่ต้องฝึกซ้อมเพียงลำพัง หาข้าวกินเอง และสามารถออกรอบได้โดยไม่ต้องให้ผู้ปกครองมาคอยประคบประหงม กอล์ฟจะทำให้เด็กมีความคิดความอ่านเป็นผู้ใหญ่กว่าวัย เพราะเป็นกีฬาที่ต้องตัดสินใจด้วยตนเองอยู่เสมอในสนามกอล์ฟ และต้องยอมรับผลลัพธ์นั้นในการเล่นช็อตต่อไป

.การเล่นกอล์ฟ ช่วยสร้างสังคม
กอล์ฟเป็นกีฬาที่ในการเล่นหนึ่งวัน เราต้องพบเจอผู้คนมากมายจากหลากหลายแบ็คกราวน์ หลายสถานะ ไม่ว่าจะเป็นโปรกอล์ฟ แค้ดดี้ พนักงานยกลูกกอล์ฟในสนามไดร์ฟ นักกอล์ฟต่างชาติ เจ้าหน้าที่สนามกอล์ฟ ฯลฯ ซึ่งการเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันทุกวันจะช่วยให้บุตรหลานของท่านรู้จักปรับตัวเข้าสังคม รู้มารยาทและวิธีปฏิบัติต่อคนหลากหลายสถานะ อย่างแค้ดดี้ซึ่งแม้ว่าจะทำหน้าที่ลากถุงและให้คำปรึกษาแก่ ‘นายน้อย ๆ’ แต่พวกเธอเหล่านั้นคือ ‘ผู้ใหญ่’ ที่มีประสบการณ์และควรให้ความเคารพตามวัฒนธรรมอันงดงามของคนไทย หลายครั้งที่ Golfistathai เห็นบรรดาพี่ ๆ แค้ดดี้ต้องรับตำแหน่ง ‘พี่เลี้ยงเด็ก’ ในสนามกอล์ฟ คอยป้อนข้าวป้อนน้ำ ให้กำลังใจ เดินจูงมือ กันไปบนแฟร์เวย์ เป็นภาพที่น่ารักน่าเอ็นดูเป็นอย่างมาก ความสัมพันธ์ระหว่างแค้ดดี้กับนายน้อย ๆ ในลักษณะเช่นนี้จะช่วยปลูกฝังให้พวกเขาเหล่านี้เติบโตขึ้นไปเป็นคนที่สุภาพอ่อนน้อย ติดดิน และไม่ดูถูกคนที่แตกต่างจากตนเอง นอกจากนั้น การเล่นกอล์ฟยังมีหลายกรณีที่เด็ก ๆ จะได้ออกรอบกับผู้ใหญ่มากหน้าหลายตา บางท่านเป็นถึงผู้ว่าราชการจังหวัด นายพล หรือนายตำรวจใหญ่ บ้างก็เป็นคุณลุงชาวญี่ปุ่นหรือฝรั่งวัยเกษียณที่ย้ายมาใช้บั้นปลายชีวิตในประเทศไทยทำให้ได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์จริงไปโดยปริยาย ประสบการณ์เหล่านี้จะช่วยให้พวกเขามีโลกทัศน์ที่กว้างขวางมากขึ้นกว่าเด็กวัยเดียวกัน รวมทั้งช่วยสร้างเครือข่ายมิตรภาพที่จะมีความสำคัญในอนาคตอีกด้วย

ที่มา: https://golfistathai.com/5-%e0%b9%80%e0%b8%ab%e0%b8%95%e0%b8%b8%e0%b8%9c%e0%b8%a5%e0%b8%97%e0%b8%b3%e0%b9%84%e0%b8%a1%e0%b8%95%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%83%e0%b8%ab%e0%b9%89%e0%b8%a5%e0%b8%b9%e0%b8%81%e0%b9%80%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%99%e0%b8%81%e0%b8%ad%e0%b8%a5%e0%b9%8c%e0%b8%9f/



Login or Register to post a comment

Login Join for free