Birdie - Golf Courses in Thailand

กฎพื้นฐานสำหรับลูกกอล์ฟ 10 ขั้นตอนสำหรับผู้เริ่มต้น

Category: News, Knowledge Center, Golf Life

กฎพื้นฐานสำหรับลูกกอล์ฟ 10 ขั้นตอนสำหรับผู้เริ่มต้น
คำแนะนำเกี่ยวกับการกัด 10 กฎที่สำคัญมากในการเล่นกอล์ฟ

1. คลับในกระเป๋าของคุณ
คุณได้รับอนุญาตให้พกติดตัวไปได้ถึง 14 (ที่สี่!) ในกระเป๋าของคุณในระหว่างรอบการแข่งขัน คุณอาจดำเนินการน้อยกว่า แต่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณตรวจสอบเนื้อหาก่อนที่จะเริ่มต้นและทิ้งข้อมูลเพิ่มเติมใด ๆ ซึ่งอาจทำให้คุณต้องเสียจังหวะการลงโทษสำหรับทุกๆหลุมที่คุณเล่น (กฎ 4-4)

แชมเปี้ยนส์รอบสุดท้ายประจำปี 2001 ที่มีชื่อว่า Ian Woosnam สามารถแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับกฎนี้หลังจากถูกหักสองครั้งเพื่อให้มีหนึ่งสโมสรมากเกินไปในกระเป๋าของเขา

2. เล่นตามพารามิเตอร์ของที
การยิงทีออฟครั้งแรกของรอบเป็นเรื่องที่น่ากลัวแม้กระทั่งสำหรับนักกอล์ฟที่เก๋าเพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้เล่นระหว่างและหลังเครื่องหมายที่เหมาะสมซึ่งโดยปกติจะเป็นสีขาวสำหรับเหรียญแจ๊กเก็ตสีเหลืองสำหรับผู้ชายสีแดงสำหรับสุภาพสตรีและภายในสองสโมสร ความยาว

กับทุกความคิดแกว่งที่ผ่านหัวผู้เล่นเฉลี่ยของมันสามารถจะง่ายต่อการลืมเกี่ยวกับพารามิเตอร์พื้นฐานเหล่านี้ บทลงโทษสำหรับการเล่นลูกบอลนอกสนาม (คุณอาจใช้ท่าทางของคุณอยู่ข้างนอกหากต้องการ) เป็นสองภาพในการเล่นสโตรเซต (กฎข้อ 11)

3. หลีกเลี่ยงการเล่นลูกผิด
เห็นได้ชัดว่าเห็นได้ชัด แต่ถ้าคุณไม่ทำเครื่องหมายลูกก่อนที่จะเริ่มมีอันตราย - มีลูกกอล์ฟจำนวนมากปะทะกันเหมือนกัน - คุณอาจผิดพลาดกับผู้เล่นคนอื่น

การเล่นลูกผิดใน matchplay อาจหมายถึงการสูญเสียหลุมในซิงเกิ้ลและจะเป็นโทษสองจังหวะใน strokeplay เพื่อหลีกเลี่ยงการลงโทษดังกล่าวให้ทำเครื่องหมายลูกของคุณได้ชัดเจนยิ่งขึ้นโดยใช้สัญลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น

แต่ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าลูกบอล - เช่นหยาบ - เป็นของคุณแจ้งผู้เล่นของคุณให้ทำเครื่องหมายอย่างรอบคอบโดยใช้หมุดทียก แต่อย่าทำความสะอาด (เพียงเพื่อระบุ) และแทนที่ด้วยจุดเดิม คุณอยู่ในสิทธิของคุณ (กฎข้อ 15-1)

4. คำวินิจฉัยของสีเขียว
เมื่อคุณถึงสีเขียวแล้วมีกฎสำคัญสองข้อที่คุณต้องระวัง เมื่อลูกบอลวางบนพื้นผิวที่วางคุณอาจทำเครื่องหมายด้วยเหรียญหรือดิสก์ยกและทำความสะอาด แต่จำไว้ว่าให้แทนที่ในจุดที่แน่นอน

คุณอาจซ่อมแซมโทนเสียง - ไม่ใช่แค่ของคุณ - ความเสียหายอื่น ๆ เช่นเครื่องหมายขัดขวางที่ติดกับสีเขียว แต่ไม่ได้อยู่ในสายพัตของคุณพัตคู่เล่นหรือส่วนขยายของมันก่อนที่หลุมจะเสร็จสมบูรณ์

คุณสามารถมีปักหมุดได้เข้าร่วมตลอดเวลา แต่ลูกไม่ต้องตีมัน (กฎข้อ 17)

5. เล่นบอลของคุณตามที่อยู่
เล่นลูกของคุณอย่างสม่ำเสมอทุกที่ทุกเวลาที่เหลืออยู่ยกเว้นกฎที่อนุญาตให้คุณทำอย่างอื่น

 

การยกเว้นส่วนใหญ่รวมถึงผลกระทบของ 'อุปสรรคหลวม' - คุณสามารถเอาใบกิ่งไม้หลวมครอก - หรือ 'สิ่งกีดขวาง' เช่นเส้นทางที่มนุษย์สร้างระบายน้ำ sprinklers จากที่คุณจะได้รับการบรรเทาฟรีและสามารถที่จะลดลง ลูกของคุณภายในระยะเวลาหนึ่งสโมสรที่จุดที่ใกล้ที่สุดของการบรรเทาไม่ใกล้หลุม (กฎข้อ 13-1)

6. การเล่นที่ไม่สามารถเล่นได้
หากลูกของคุณหยุดพักในตำแหน่งที่คุณเชื่อว่าไม่สามารถเล่นได้คุณมีสามทางเลือก

ตีลูกอีกหลังจากการยิงครั้งก่อนหน้าของคุณวางลูกบอลไว้ข้างหลังการโกหกที่ไม่สามารถเล่นได้ (ย้อนกลับไปข้างหลังตามที่คุณต้องการโดยวางไว้ระหว่างคุณกับหลุม) หรือวางลูกบอลภายในสองความยาวของคลับด้านใดด้านหนึ่งที่ไม่สามารถเล่นได้ .

แต่ละตัวเลือกต้องเสียค่าปรับหนึ่งจังหวะ (กฎข้อ 28)

7. ไม่มีทางกลับจาก Out of Bounds (OB)
รู้ว่าจะทำอย่างไรเมื่อลูกบอลออกนอกเขตมีความสำคัญต่อผู้เริ่มต้น ลูกบอลตีเกินขอบเขตของสนาม (โดยปกติจะทำเครื่องหมายด้วยเงินเดิมพันสีขาว) ต้องถูกเล่นใหม่จากตำแหน่งเดิมโดยเพิ่มการลงโทษหนึ่งครั้ง

หน้าต่างสรุปของหลักสูตรควรมีขอบเขตชัดเจนหรืออธิบายไว้

หากคุณเชื่อว่ามีการยิงลูกศรไปที่ OB หรือเข้าสู่แหล่งน้ำเสมอให้เล่นชั่วคราวและประกาศให้ทราบ

คุณมีเวลาห้านาทีในการค้นหาและหากสูญหายไปคุณจะประหยัดเวลาอันมีค่าในการดำเนินการต่อไปกับลูกชั่วคราวแม้ว่าจะมีการลงโทษเพียงครั้งเดียวก็ตาม

ถ้าต้นฉบับของคุณถูกค้นพบในขอบเขตหรือแห้งภายในห้านาทีจากจุดค้นหาคุณต้องดำเนินการต่อกับลูกเดิม (กฎข้อ 27-1b)

8. หาคำแนะนำ
แม้ว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่เข้ากับคนได้มากที่สุดกอล์ฟเป็นเกมที่โดดเดี่ยวและสะท้อนให้เห็นภายในกฎ

คุณไม่สามารถขอคำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกชมรมได้จากใครอื่นนอกจากเพื่อนร่วมทีมของคุณ (ถ้าคุณกำลังเล่นฟุตบอล 4 ลูกหรือสี่คน) หรือแคดดี้

ไม่ควรให้คำแนะนำแก่ฝ่ายตรงข้ามในการแข่งขัน อย่างไรก็ตามคุณอาจขอข้อมูลเกี่ยวกับกฎระยะทางหรือตำแหน่งของอันตรายหรือแถบปักหมุด (กฎข้อ 8-1)

9. คำจำกัดความของลูกบอลที่โดดเด่น
การตีลูกนั้นดูเหมือนจะเป็นเรื่องของเทคนิค แต่ก็เป็นไปตามกฎข้อบังคับด้วย

ตัวอย่างเช่นถ้าคุณพบว่าตัวเองอยู่ในท่าทางที่ยากลำบากในท่าทางที่น่าอึดอัดใจคุณต้องตีลูกกับหัวของสโมสร

คุณไม่สามารถช้อนขูดหรือปัดมันในลักษณะที่ไม่สามารถอธิบายได้ว่าเป็น 'จังหวะ' การลงโทษสองครั้งในการ strokeplay และการสูญเสียหลุมใน singleplay matchplay จะเป็นผล (กฎข้อ 14-1)

10. ให้คะแนนอย่างถูกต้อง
ในตอนท้ายของรอบ strokeplay ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบัตรของคุณได้รับการดำเนินการอย่างถูกต้องโดยการเปรียบเทียบคะแนนที่คุณทำเครื่องหมายไว้กับบัตรของคู่เล่น (คุณจะแลกบัตรในช่วงเริ่มต้นของรอบ) กับผู้ที่บันทึกไว้

เมื่อคุณยอมรับบัตรจะต้องลงนามโดยทั้งสองฝ่ายเป็นบันทึกที่ถูกต้องของแต่ละหลุม การเพิ่มเติมไม่จำเป็นต้องมีความถูกต้อง แต่ต้องมีคะแนนหลุมแต่ละหลุม ดัชนีชี้วัดที่ไม่ถูกต้องหากมีคะแนนต่ำกว่าและคนที่ไม่ได้ลงนามจะนำไปตัดสิทธิ (กฎ 6-6)

ในปี 2000 Benson และ Hedges International Open Padraig Harrington ถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันเพียงแค่ห้านาทีก่อนที่จะลงสนามในรอบสุดท้ายด้วยการยิงห้านัดในการลงนามในสกอร์การ์ดไม่ถูกต้อง แม้แต่มืออาชีพสามารถทำมันได้!

Birdie - Golf Courses in Thailand BIRDIE Team Friday, 29th September at 02:04 PM

Comments:

No comments yet, be the first!

Login or Register to post a comment

Login Join for free