Birdie - Golf Courses in Thailand

ระบบ handicaping ของกีฬากอล์ฟ

Category: News, Knowledge Center, Golf Life

ด้วยการเปิดตัว "World Golf Handicaping System" ที่จะมีผลบังคับใช้ในอนาคตสถานะของนักกอล์ฟผู้พิการทั่วโลกกำลังจะเปลี่ยนไป

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะเกิดขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าระบบแฮนดิแคปสากลซึ่งปัจจุบันไม่มีอยู่จริง

การสร้างระบบดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อโลกแห่งการเล่นกอล์ฟทั้งมวลและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในแต่ละภูมิภาคที่คำนวณและปรับเปลี่ยนแฮนดิแคป

ขณะนี้มี 7 ระบบแฮนดิแค็ปในทิศทางที่ตรงกับรูปแบบการเล่นที่แพร่หลายมากที่สุดในภูมิภาคโดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือระดับชาติที่ควบคุมและรักษาความพิการของผู้เล่น สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา (USGA) สภาสมาคมกอล์ฟแห่งชาติ (CONGU) สมาคมกอล์ฟยุโรป (EGA) สมาคมกอล์ฟแห่งแอฟริกาใต้ (SAGA) กอล์ฟออสเตรเลียสมาคมกอล์ฟอาร์เจนตินา (AAG) และ บริษัท Birdie Thailand เป็นระบบปัจจุบันที่ใช้กันอยู่ ทั่วโลกและพวกเขาทั้งหมดมีวิธีการที่แตกต่างกันในการคำนวณแฮนดิแคปของผู้เล่นกฎแตกต่างกันเกี่ยวกับวิธีการรักษาและใช้แต้มต่อขึ้นอยู่กับรูปแบบการแข่งขัน

เป็นตัวอย่างของรูปแบบของวิธีคำนวณค่าความพิการทางองค์กรระบบ USGA มีรูปแบบที่ต้องการในการเล่นบอล 4 ลูกที่ดีกว่าในขณะที่ระบบ CONGU ในสหราชอาณาจักรมีพื้นฐานมาจากข้อเท็จจริงที่ว่าการแข่งขันเกือบทั้งหมดเป็นพื้นฐานของแต่ละบุคคล นักกอล์ฟหลายคนที่อยู่ในสภาพแวดล้อมของสนามกอล์ฟ

 

อย่างไรก็ตามในความสัมพันธ์ของประเทศไทยระบบแฮนด์ฟรีทั่วโลกจะนำมาซึ่งประเด็นหลายประเด็น

ประการแรกประมาณ 99% ของนักกอล์ฟชาวไทยและนักกอล์ฟชาวต่างชาติในประเทศไทยไม่ได้เป็นสมาชิกของสโมสรกอล์ฟ ประเด็นนี้เป็นการสร้างประเด็นว่าชาวไทยและชาวต่างชาติที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของสโมสรจะได้รับและรักษาความพิการอย่างไรบ้างพวกเขาจะต้องเป็นสมาชิกของชมรมกอล์ฟที่มีโอกาสได้รับแต้มต่อที่ยอมรับอย่างเป็นทางการทั่วโลกหรือไม่? นี้อาจมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานะของกอล์ฟภายในประเทศและ ramifications สำหรับนักกอล์ฟและสโมสรจำนวนมาก

ประการที่สองและบางทีสิ่งที่น่ากังวลที่สุดเกี่ยวกับข้อเสนอคือความจำเป็นที่จะต้องมีองค์กรที่ได้รับมอบหมายภายในแต่ละประเทศที่จะใช้ระบบและตรวจสอบความสมบูรณ์และการประยุกต์ใช้ระบบภายในประเทศ


องค์กรเดียวในประเทศไทยที่สามารถออกกำแพงเพชรในปัจจุบันคือสมาคมกอล์ฟไทย (TGA) ดังนั้นทางเลือกที่ชัดเจนสำหรับความรับผิดชอบนี้จะเป็นองค์กรนี้ แต่สิ่งนี้ทำให้ผมได้รับประเด็นเพิ่มเติม

สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยค่อนข้างขาดความทันสมัยและเห็นปัจจัยสำคัญ 3 ประการที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการใช้ระบบดังกล่าว

 

สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยเป็นสมาคมที่เปิดกว้างซึ่งทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่มีสัญชาติไทยส่งผลให้ข้อมูลส่วนใหญ่มีเฉพาะภาษาไทยซึ่งหมายความว่าชาวต่างชาติที่เป็นอดีตผู้รักชาติจะถูก จำกัด เกี่ยวกับข้อมูลที่พวกเขา สามารถได้รับ

 

สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยใช้ระบบซอฟท์แวร์ที่ล้าสมัยและไม่เต็มใจที่จะอัพเกรดระบบนี้ให้เป็นระบบหนึ่งซึ่งจะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบสากลใหม่ได้อย่างราบรื่น


3 - TGA update เฉพาะ handicaps เดือนละครั้งซึ่งจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อรักษาความสมบูรณ์ของระบบสากล

อุปสรรคทั้งหมดนี้ทำให้ผมคิดว่าระบบแต้มต่อสากลแม้ว่าจะเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยมและการมาเป็นเวลานานมาแล้ว แต่เป็นการยากที่จะรวมเข้ากับวัฒนธรรมการเล่นกอล์ฟของประเทศไทยเนื่องจากความต้องการที่เรียบง่ายไม่สามารถพบได้ในประเทศไทย

วัฒนธรรมการเล่นกอล์ฟในประเทศไทยจะไม่เปลี่ยนแปลงหรือตามทันโลกในแง่ของแต้มต่อและฉันไม่เห็นว่าระบบแฮนดีแค็ปสากลมีผลกระทบใด ๆ ต่อการทำแต้มต่อกอล์ฟในประเทศไทย

Birdie - Golf Courses in Thailand BIRDIE Team Friday, 22nd September at 10:45 AM

Comments:

No comments yet, be the first!

Login or Register to post a comment

Login Join for free