Birdie - Golf Courses in Thailand

System 36 Golf: วิธีเอาชนะระบบ

Category: ข่าว

ระบบ 36 ใช้ในการแข่งขันกอล์ฟเพื่อกำหนดความพิการของนักกอล์ฟหลังออกรอบ แต้มต่อนั้นจะถูกนำไปใช้กับคะแนนรวมเพื่อประเมินผู้ชนะ แน่นอนว่ามันแตกต่างอย่างมากกับวิธีการจัดการแข่งขันแบบเดิมๆ แต่สำหรับประเทศที่ผู้พิการกอล์ฟไม่ธรรมดา มันเป็นทางเลือกที่จะทำให้การแข่งขันมีความเป็นธรรมมากขึ้น

 

ระบบ 36 คืออะไร?

ในเอเชีย วิธีการนี้มักใช้ในระหว่างการเดินทางขององค์กรและกิจกรรมการกุศล เมื่อผู้เล่นหลายคนไม่มีแต้มต่ออย่างเป็นทางการ มีข้อ จำกัด บางประการ แต่ช่วยลดภาระของโค้ชหรือผู้จัดงานที่พยายามคาดเดาผู้พิการ ให้ 'สนามแข่งขันที่เท่าเทียมกัน' โดยขจัดความเป็นไปได้ที่ใครก็ตามที่ถูกกล่าวหาว่าเป็น "โจรพิการ"

 

ระบบ 36 ให้รางวัลแก่ผู้เล่นที่ทำเบอร์ดี้และลงโทษผู้ทำคะแนนดับเบิ้ลโบกี้หรือแย่กว่านั้น หลังจบรอบ "แฮนดิแคป" ของทุกคนคำนวณตามมาตรฐาน System 36

 

System 36 กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในประเทศไทย เนื่องจากคนไทยนิยมเล่นกอล์ฟมากขึ้น

 

ระบบ 36 คำนวณอย่างไร?

ตลอดรอบ นักกอล์ฟจะได้รับคะแนนตามสูตรต่อไปนี้:

 

คะแนนคะแนนหลุม

อัลบาทรอส 2

Eagle2

เบอร์ดี้2

พาร์ 2

โบกี้ 1

ดับเบิ้ลโบกี้ 0

Triple Bogey (หรือแย่กว่านั้น) 0

 

 

เมื่อสิ้นสุดรอบ คะแนนจะถูกรวมเข้าด้วยกัน ความแตกต่างระหว่าง 36 และยอดรวมจะถูกลบออก และนี่คือแต้มต่อของนักกอล์ฟ คะแนนสุทธิอาจคำนวณโดยการลบแฮนดิแคปออกจาก 36

 

ตัวอย่างเช่น สมมติว่าคุณเล่น 90 สโตรกระหว่างรอบ 18 หลุม ตลอดเส้นทางคุณมีหนึ่งเบอร์ดี้ เจ็ดพาร์ แปดโบกี้ และสองโบกี้สองอันหรือแย่กว่านั้น ขั้นแรก คำนวณคะแนนสะสมของคุณ:

 

 8 (พาร์และเบอร์ดี้) x 2 (แต้มต่อพาร์หรือดีกว่า) = 16

 

8 (โบกี้) x 1 (แต้มต่อโบกี้) = 8

 

2 (คู่หรือแย่กว่านั้น) x 0 (แต้มต่อคู่) = 0

 

 ดังนั้นคะแนนรวมของคุณคือ 24 ตอนนี้ลบผลรวมนี้ออกจาก 36 = 12 สำหรับการแข่งขันประจำวันที่ 12 คือแต้มต่อที่คุณจัดสรรไว้ ตอนนี้ใช้สิ่งนี้กับคะแนนรวมของคุณ: 90 – 12 = 78 ในตัวอย่างนี้ 78 คือคะแนนสุทธิของคุณ

 

วิธีชนะเมื่อใช้ระบบ 36

ในการชนะที่ System 36 คุณต้องทำเบอร์ดี้และหลีกเลี่ยงโบกี้คู่หรือแย่กว่านั้น ดังนั้น คุณต้องเล่นกอล์ฟที่ดุดันจากแท่นที พานักกอล์ฟไปทุกที่ที่ทำได้ และเล่นพัตต์เบอร์ดี้ทุกอัน

 

หากคุณไม่สามารถทำเบอร์ดี้บนหลุมหลังจากทีช็อตของคุณแล้ว ให้เล่นอย่างปลอดภัยเพื่อหลีกเลี่ยงการดับเบิ้ลโบกี้ ฟังดูง่ายพอแต่เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่ในทางปฏิบัติ

 

การเล่นอย่างปลอดภัยเมื่อคุณไม่ได้เบอร์ดี้คือวิธีที่คุณสามารถชนะที่ System 36 ได้ทุกครั้ง

 

เฉพาะหลุมที่อยู่เหนือดับเบิ้ลโบกี้เท่านั้นที่เพิ่มคะแนนสุทธิ เฉพาะหลุมที่ตราไว้เท่านั้นที่จะลดคะแนนสุทธิ

 

ช่วยให้ผู้เล่นดีขึ้น

ผู้เล่นที่มีเบอร์ดี้มากที่สุดและดับเบิ้ลโบกี้น้อยที่สุด (หรือแย่กว่านั้น) จะเป็นผู้ชนะ ผู้เล่นที่ดีกว่ามีความได้เปรียบเพียงเล็กน้อยเหนือผู้พิการสูงเพราะพวกเขามักจะทำคะแนนเบอร์ดี้ (หรือดีกว่า) และมีโอกาสน้อยที่จะมีหลุม 'ระเบิด' ที่ส่งผลให้เกิดปิศาจสองเท่าหรือแย่กว่านั้น

 

แม้ว่าระบบอาจไม่สมบูรณ์แบบ แต่ก็มีระดับการเล่นที่มากกว่าและกำลังได้รับความนิยม ครั้งหน้าที่คุณลงสนามและมีคนแนะนำให้เล่น System 36 ให้ลองดู! คุณอาจพบว่าคุณสนุกกับความท้าทาย

Birdie - Golf Courses in Thailand BIRDIE Team Tuesday, 31st May at 09:18 AM

Comments:

No comments yet, be the first!

Login or Register to post a comment

Login Join for free