Birdie - Golf Courses in Thailand

นักกอล์ฟเรียกโทษตัวเอง เลี่ยงไม่ซื้อเครื่องดื่ม

Category: ข่าว

มีกฎที่ "ไม่เป็นทางการ" เกิดขึ้นในหมู่นักกอล์ฟ หากนักกอล์ฟโชคดีพอที่จะได้โฮล-อิน-วัน เขาจะเฉลิมฉลองเมื่อสิ้นสุดรอบโดยซื้อเครื่องดื่มให้ทุกคนในคลับที่บาร์

สมาชิกของสมาคมกอล์ฟในท้องถิ่นเพิ่งทำเอซ แต่แล้วเรียกจุดโทษที่ตัวเอง โดยอ้างว่าเขาตีลูกก่อนเครื่องหมาย ปรากฏในภายหลังว่านี่คือการหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าเครื่องดื่มหลังจบรอบ

วันนั้นสมาคมกอล์ฟแข็งแกร่งถึง 60 ปี บิลบาร์น่าจะสูงถึง 5,000 บาท แต่ถึงกระนั้นก็ถูก จริง ๆ แล้วคนที่ถูกถามกลับชนะการแข่งขัน ดังนั้นจึงเกิดคำถามว่า เขาได้รับอนุญาตให้เรียกจุดโทษให้ตัวเองหรือไม่?

ในการเล่นแบบสโตรคเพลย์ ถ้าผู้เล่นเรียกจุดโทษของเขาเอง เขาจะได้รับจุดโทษสองครั้ง การตีลงหลุมไม่นับในตอนนี้ และเขาต้องแก้ไขข้อผิดพลาดโดยการเล่นอีกครั้งจากภายในเขตแท่นตั้งที ถ้าเขาไม่แก้ไขข้อผิดพลาด เขาจะถูกตัดสิทธิ์

 มีบางคนที่จะตัดสิทธิ์เขาเพราะเป็นชาร์ลีราคาถูก แต่สำหรับกฎของการเล่นกอล์ฟ เขาไม่ได้ทำอะไรผิด ข้อได้เปรียบที่เขาได้รับคือการเงินเพียงอย่างเดียวและไม่สามารถแข่งขันได้

ผู้เล่นจะได้รับอนุญาตให้โทษตัวเองในสถานการณ์นี้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการอภิปราย บางคนจะบอกว่าเขาได้เปรียบอย่างไม่เป็นธรรมจากการกระทำนั้น ในขณะที่คนอื่นๆ จะโต้แย้งว่าไม่มีข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่ได้มา ท้ายที่สุดแล้ว นักกอล์ฟแต่ละคนจะตัดสินใจว่าจะทำอะไรในสถานการณ์นี้ แต่ถ้าเล่นแบบโฮล-อิน-วัน ให้ทุ่มเงินไปเลย!

Birdie - Golf Courses in Thailand BIRDIE Team Sunday, 10th April at 01:41 PM

Comments:

No comments yet, be the first!

Login or Register to post a comment

Login Join for free