Birdie - Golf Courses in Thailand

Siam Country Club Bangkok รีวิวสนามกอล์ฟ (ปี 2565)

Category: รีวิวสนามกอล์ฟ

สยามคันทรีคลับ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2565 และเป็นสนามกอล์ฟแห่งที่ 5 ของสยามกรุ๊ป นับเป็นครั้งแรกที่สยามกรุ๊ปได้ออกไปผจญภัยนอกเมืองพัทยาซึ่งมีสนามกอล์ฟอีก 4 แห่ง:

  • Siam Country Club Pattaya (Old Course)
  • Siam Country Club Plantation
  • Siam Country Club Waterside
  • Siam Country Club Rolling Hills

การออกแบบหลักสูตร

สยามคันทรีคลับ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนทางหลวงบางนา-ตราด กม.ที่ 22 หลักสูตรแชมเปี้ยนชิพ 18 หลุม มีความยาว 7,250 หลาและหกพาร์สาม สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันโดย Toby Cobb ผู้ร่วมงานด้านการออกแบบของ Coore และ Crenshaw Design แฟร์เวย์ประกอบด้วยหญ้า Zoysia ขณะที่หญ้า Ultra-Dwarf Bermuda เติบโตบนพื้นที่สีเขียว

Siam Country Club Bangkok

เค้าโครงหลักสูตร

สนามกอล์ฟที่ไม่ธรรมดาแห่งนี้แตกต่างจากการแข่งขัน แฟร์เวย์มีความลื่นไหลและมีความลาดเอียงที่นุ่มนวล มีเพียงสี่แอ่งน้ำเท่านั้นที่เข้ามาเล่น ตรงกันข้ามกับหลายๆ แห่งทั่วกรุงเทพฯ บังเกอร์หน้าหญ้าในกระถางตั้งกระจายอยู่ทั่วสนาม ซึ่งมีขนาดเล็กแต่สามารถเล่นได้

พื้นที่สีเขียวหลังเต่าส่วนใหญ่ซึ่งมีขนาดตั้งแต่ 425 ถึง 1,000 ตารางเมตรนั้นยากแต่ก็น่าตื่นเต้น ระยะที่แม่นยำและการวางหมุดบนสนามมีความสำคัญเนื่องจากกรีนค่อนข้างใหญ่

หลุมปิดที่โดดเด่นซึ่งหันหน้าเข้าหาร้านอาหารของสโมสรและมีเนื้อที่สีเขียว 1,000 ตารางเมตร เป็นหลุมพรางที่ไม่เหมือนใครซึ่งดูยากจะพลาด การยิงอย่างไร้กังวลจากนอกกรีนอาจจบลงที่บังเกอร์ขนาดเล็ก 3 เมตรในกระถางลึกชื่อ "บิ๊กแอส" ซึ่งการฟื้นตัวนั้นค่อนข้างท้าทาย

สิ่งอำนวยความสะดวกในสโมสร

สิ่งอำนวยความสะดวกในสโมสรที่สวยงามและสะดวกสบายขนาด 4,400 ตร.ม. ที่ชวนให้นึกถึงสยามโอลด์คอร์สในพัทยาซึ่งเป็นเจ้าภาพของฮอนด้าแอลพีจีเอประเทศไทย สร้างโดยสำนักงานสถาปนิกกรุงเทพ สโมสรแห่งนี้สร้างโดย SMCC (ประเทศไทย) คลับเฮาส์มีร้านค้ามืออาชีพที่มีสินค้าครบครันพร้อมอุปกรณ์ใหม่ล่าสุด สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ทันสมัย และร้านอาหารของคลับเฮาส์นั้นน่าประทับใจ

วิธีเล่นสยามคันทรีคลับกรุงเทพ

เช่นเดียวกับหลักสูตรสยามอื่น ๆ หลักสูตรนี้ค่อนข้างเปิดกว้าง คุณจะไม่พบต้นไม้ที่ขรุขระหรือมากเกินไป (ยังเลย) สนามสยามโดยเฉพาะนี้มีน้ำน้อยมากดังนั้นการป้องกันคะแนนที่ดีมาจากสนามและบังเกอร์ที่วางไว้อย่างชาญฉลาด

การยิงอย่างประมาทไปทางซ้ายหรือขวาด้วยการเข้าใกล้จะส่งผลให้ขึ้นและลงยากมาก ในบางจุดบนสนามแม้จะขึ้นและ 2 พัตก็ถือว่าเป็นผล สนามคือบททดสอบที่แท้จริงของกอล์ฟหลังจากแฟร์เวย์ที่ค่อนข้างเอื้ออำนวย

5 คอร์สสยามคันทรีคลับ

หากคุณสนุกกับการเล่นสนามกอล์ฟสยามในพัทยา คุณจะต้องสนุกกับการเล่นสนามนี้อย่างแน่นอน หากคุณต้องการประสบการณ์ที่น่าจดจำอย่างแท้จริง ให้ลองเล่นทั้ง 5 คอร์ส โดยเฉพาะหลักสูตรเก่าที่ออกแบบโดย Lee Schmidt และ Brian Curley แต่ละหลักสูตรมีการออกแบบที่แตกต่างกันมาก แต่สภาพของแต่ละคนก็คล้ายกัน พื้นผิวของพัตต์นั้นดีที่สุดในโลก ใช่แล้ว โลก! แต่ละหลักสูตรได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันโดยไม่มีอะไรเหลือให้โอกาส

จองเวลาออกรอบ

เมื่อคุณรู้วิธีการเดินทางแล้ว คุณจะต้องจองเวลาออกรอบ การโทรเข้าคอร์สเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด สามารถโทรติดต่อสยามคันทรีคลับกรุงเทพได้ที่ 02-078-3888

รหัสการแต่งกายของสนามกอล์ฟ

ฉันสังเกตเห็นว่านักกอล์ฟหลายคนถูกจับมาที่นี่เพราะพวกเขากำลังพักผ่อนและประเทศไทยก็ดูผ่อนคลายมากขึ้น แต่คุณจะต้องสวมชุดกอล์ฟที่เป็นทางการที่สยามคันทรีคลับกรุงเทพ

อย่าลืมพกเสื้อผ้าไปด้วยหลังจบรอบ คุณจะไม่สามารถใส่อุปกรณ์ตีกอล์ฟหลังจบรอบได้ เพราะจะทำให้เหงื่อออกมาก สยามคันทรีคลับกรุงเทพมีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าและห้องอาบน้ำที่ทันสมัย

 

Siam Country Club Bangkok Scorecard (updated 2022)

Siam Country Club Bangkok Scorecard

Siam Country Club Bangkok Course Rating (updated 2022)

Siam Country Club Bangkok Slope Rating  (updated 2022)

  Tee Yards Female Slope Female Rating Male Slope Male Rating  
Siam Country Club Bangkok Blue 6753.0 0.0 0.0 131.0 72.6
Siam Country Club Bangkok White 6310.0 0.0 0.0 127.0 70.6
Siam Country Club Bangkok Yellow 5830.0 0.0 0.0 122.0 68.4
Siam Country Club Bangkok Red 5291.0 119.0 70.9 0.0 0.0  

 

Siam Country Club Pattaya (Old Course)

Siam Country Club Plantation

Siam Country Club Waterside

Siam Country Club Rolling Hills

 

Birdie - Golf Courses in Thailand BIRDIE Team Saturday, 16th April at 09:42 AM

Comments:

No comments yet, be the first!

Login or Register to post a comment

Login Join for free