Birdie - Golf Courses in Thailand

ทบทวนหลักสูตรเขาเขียวคันทรีคลับ (2022)

Category: รีวิวสนามกอล์ฟ

เขาเขียวคันทรีคลับเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทย ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี ขับรถจากกรุงเทพฯ ประมาณหนึ่งชั่วโมง สโมสรมี 27 หลุม หลักสูตร A,B,C



การออกแบบหลักสูตร

หลักสูตรนี้ออกแบบโดยสถาปนิกสนามกอล์ฟชื่อดัง พีท ไดย์ และเปิดให้เล่นในปี 1992 เขาเขียวคันทรีคลับได้จัดการแข่งขันรายการสำคัญหลายรายการตลอดหลายปีที่ผ่านมา รวมถึง AsianTour Thailand Open ของ AsianTour



สิ่งอำนวยความสะดวกในคลับ

สโมสรยังมีสนามไดร์ฟกอล์ฟ โปรช็อป และร้านอาหารอีกด้วย ร้านอาหารให้บริการอาหารไทยเป็นส่วนใหญ่ แต่คุณสามารถรับแซนวิชแฮมและมันฝรั่งทอดได้หากต้องการ สโมสรเปิดให้ประชาชนทั่วไป



เค้าโครงหลักสูตร

ตัวคอร์สมีทั้งหมด 3 แบบที่แตกต่างกันมาก คอร์ส B เป็นหลุมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากเป็นหลุมที่แข็ง ยุติธรรม และสวยงามมาก หลุมเกาะที่เป็นสัญลักษณ์อยู่ที่นี่ในหลักสูตร B แฟร์เวย์แน่นมากในหลายหลุม และบ่อยครั้งหากคุณพลาดแฟร์เวย์ แสดงว่าคุณอยู่ในน้ำ น้ำเข้ามาเล่นได้เกือบทุกหลุมในสนามนี้ ดังนั้นต้องแน่ใจว่าคุณขับตรงไป!




หากคุณเล่นในช่วงฤดูแล้งระหว่างเดือนพฤศจิกายน - มีนาคม ทางเรียบจะถูกแสงแดดและคุณสามารถตีลูกได้ไกลหลายไมล์ มูลดินมีอยู่มากมาย แต่คุณมักใช้เวลาส่วนใหญ่พยายามหลีกเลี่ยงน้ำที่มูลดินไม่ได้อยู่บนรัศมีของคุณจริงๆ

 กรีนมีเนินและลูกบนกรีนเป็น 2 พัตไม่ง่าย

หากคุณใช้เวลาสักครู่เพื่อมองไปรอบๆ ขณะเล่น คุณจะสังเกตเห็นว่าคุณถูกล้อมรอบด้วยเนินเขาและภูเขา สนามกอล์ฟแห่งนี้สวยงามมาก

ในการเล่นหลักสูตรนี้ให้ดี คุณต้องมีการจัดการหลักสูตรที่ดี คุณต้องคิดหาทางไปรอบ ๆ หลักสูตรและนำทางในน้ำ




วิธีการเล่นกอล์ฟที่เขาเขียวคันทรีคลับ

เข้าร่วมกลุ่มกอล์ฟ

หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการเล่นกอล์ฟในประเทศไทยคือการเข้าร่วมกลุ่มกอล์ฟและสมาคมกอล์ฟที่มีอยู่มากมาย กลุ่มเหล่านี้บริหารงานโดยชาวต่างชาติในท้องถิ่นและเสนอการแนะนำเกมกอล์ฟในประเทศไทยอย่างเป็นกันเอง รายชื่อกลุ่มนักกอล์ฟในประเทศไทยเรียงตามจังหวัด

https://birdie.in.th/en/golf-groups/thailand

เข้าร่วมองค์กรกอล์ฟ

มีองค์กรกอล์ฟหลายแห่งในประเทศไทยที่ควรค่าแก่การสำรวจ เนื่องจากมักเสนอกอล์ฟลดราคาโดยมีค่าธรรมเนียมการเข้าร่วมเพียงเล็กน้อย บางส่วนขององค์กรกอล์ฟเหล่านี้รวมถึง

พัทยาสปอร์ตคลับ

 https://pattayasports.org/

IPGC https://www.ipgc.golf/

นักเดินทาง เรสต์ https://www.trggpattaya.com/

ไปกอล์ฟคลับคนเดียว

หากคุณไม่อยากเข้าร่วมกลุ่มนักกอล์ฟหรือองค์กรเกี่ยวกับกอล์ฟ การหาเพื่อนสักสองสามคนและตรงไปที่สนามก็เป็นทางเลือกหนึ่ง

เราขอแนะนำแอฟ Bolt หรือ Grab สำหรับแท็กซี่

https://bolt.eu/en/cities/bangkok/

https://www.grab.com/th/en/

หากคุณต้องการเช่ารถแล้ว 

https://pattayarentacar.com

ในพัทยาหรือกรุงเทพ

 

จองเวลาออกรอบ

เมื่อคุณรู้วิธีการเดินทางแล้ว คุณจะต้องจองเวลาออกรอบ การโทรเข้าคอร์สเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด สามารถติดต่อเขาเขียวคันทรีคลับได้ที่ 038-318-000

เช่าไม้กอล์ฟ

คุณสามารถเช่าไม้กอล์ฟในหลักสูตรได้บ่อยครั้ง แต่ราคาแพงและไม่ได้ยอดเยี่ยมเสมอไป ทางที่ดีควรติดต่อชุมชนท้องถิ่นจะมีคลับให้เช่าเสมอและราคาดีกว่ามากประมาณ 400-600 บาท

ชุดกอล์ฟ

ฉันเคยเห็นนักกอล์ฟหลายคนถูกจับมาที่นี่เพราะพวกเขาอยู่ในช่วงวันหยุดและสิ่งต่างๆ ในประเทศไทยดูผ่อนคลายมากขึ้น แต่มั่นใจได้ว่าคุณจะต้องสวมชุดกอล์ฟที่เหมาะสม เพราะไม้กอล์ฟทั้งหมดจะต้องมีระเบียบการแต่งกาย เพื่อความปลอดภัย เพียงแค่แต่งตัวเหมือนกลับบ้านแต่ใส่กางเกงขาสั้น! คุณจะต้องมีรองเท้ากอล์ฟที่เหมาะสมด้วย สโมสรส่วนใหญ่สามารถเช่ารองเท้าได้ แต่เราขอแนะนำให้คุณซื้อรองเท้าราคาถูกหากคุณไม่ได้นำมาเอง รองเท้ากอล์ฟราคาถูกคู่ละ 1500 บาท

อย่าลืมพกเสื้อผ้าไปด้วยหลังจบรอบ คุณจะไม่สามารถใส่อุปกรณ์ตีกอล์ฟหลังจบรอบได้ เพราะจะทำให้เหงื่อออกมาก คลับทั้งหมดมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคุณในการอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้า

 




เมื่อคุณไปถึงคลับและเข้าไปในคลับเฮาส์ แผนกต้อนรับจะอยู่ทางด้านขวาของคุณ ซึ่งคุณจะได้รับการต้อนรับจากพนักงานที่น่ารัก นี่คือที่ที่คุณจ่าย! หลังจากชำระเงินค่าล็อกเกอร์เพื่อเปลี่ยนรองเท้าแล้ว ให้เดินลงบันไดไปทางด้านขวามือ เพียงเดินตามป้าย

 หมายเหตุสำหรับนักกอล์ฟในดินแดนแห่งรอยยิ้ม

 

  1. แคดดี้บังคับ ทิปไม่ต่ำกว่า 200 บาท
  2. นักกอล์ฟกลุ่มใหญ่จะต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 2 สัปดาห์
  3. 2.หากคุณกำลังเล่นและฝนตกหนัก คุณมักจะสามารถจบรอบก่อนเวลาและได้รับเช็คฝน ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถกลับมาอีกครั้งโดยชำระค่าธรรมเนียมกรีน
  4. ไม่แนะนำให้เล่นในช่วงสุดสัปดาห์ วันหยุดสุดสัปดาห์เป็นช่วงเวลาที่คนไทยเล่นกอล์ฟและสนามกอล์ฟมักมีผู้คนพลุกพล่าน คาดว่าจะรอหลายครั้ง
  5. คลับรับบัตรเครดิตแต่เงินสดแคดดี้ไม่รับ


เขาเขียวคันทรีคลับเป็นสนามกอล์ฟชั้นเยี่ยมที่มอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้เล่นทุกระดับ หลักสูตรนี้ท้าทายแต่ก็สนุก อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ และทิวทัศน์ก็สวยงาม มันเป็นเพียงหลักสูตรที่ดีจริงๆ สโมสรยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการใช้เวลาหนึ่งหรือสองวันในการเชื่อมโยง ขอแนะนำอย่างยิ่ง!

อันดับสนามกอล์ฟในชลบุรี

คุณสามารถดูรายชื่อสนามกอล์ฟในชลบุรีทั้งหมดได้ที่นี่

https://birdie.in.th/en/blog/news/golf-courses-in-pattaya-ranked-by-you!-523

คลับเฮาส์ที่ดีที่สุดในชลบุรี - อันดับที่ 8 จาก 21

ร้านเครื่องดื่มที่ดีที่สุดในชลบุรี - อันดับที่ 8 จาก 21

แคดดี้ที่ดีที่สุดในชลบุรี - อันดับที่ 12 จาก 21

แผนผังสนามที่ดีที่สุดในชลบุรี - อยู่ในอันดับที่ 5 จากทั้งหมด 21

สภาพสนามที่ดีที่สุดในชลบุรี - อยู่ในอันดับที่ 8 จาก 21

หลักสูตรที่คุ้มค่าที่สุดในชลบุรี - อยู่ในอันดับที่ 12 จาก 21

หลักสูตรที่ยากที่สุดในชลบุรี - อันดับที่ 8 จาก 21

สนามกอล์ฟโดยรวมที่ดีที่สุดในชลบุรี - อยู่ในอันดับที่ 6 จาก 21

 

การจัดอันดับเหล่านี้อิงตามความคิดเห็นจากผู้เล่นที่เล่นสนามกอล์ฟเหล่านี้เป็นประจำทุกสัปดาห์ รีวิวจะถูกรวบรวมผ่านเว็บไซต์ Birdie Thailand หลังจากเล่นแต่ละรอบ

Birdie - Golf Courses in Thailand BIRDIE Team Monday, 25th April at 02:44 PM

Comments:

No comments yet, be the first!

Login or Register to post a comment

Login Join for free