Birdie - Golf Courses in Thailand

สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ: 10 อันดับแรก (อัปเดตปี 2565)

Category: รีวิวสนามกอล์ฟ

หากคุณกำลังมองหาสถานที่เล่นกอล์ฟที่ท้าทายและสวยงาม กรุงเทพฯ คือที่ที่คุณควรไป ด้วยพืชพันธุ์เขตร้อนที่เขียวชอุ่มและทิวทัศน์อันตระการตา กรุงเทพฯ จึงมีสนามกอล์ฟบางแห่งที่ดีที่สุดในโลก ในคู่มือฉบับสมบูรณ์นี้ เราจะพาไปดูสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ บางแห่งและสิ่งที่ทำให้สนามกอล์ฟเหล่านี้มีความพิเศษ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นมือโปรที่ช่ำชองหรือเพิ่งเริ่มต้น อ่านข้อมูลเจาะลึกเกี่ยวกับสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ได้เลย!

กรุงเทพฯ เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีสนามกอล์ฟระดับชั้นนำจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินและหลีกหนีจากความพลุกพล่านของถนนที่มีชีวิตชีวาและศาลเจ้าอันงดงาม ประเทศไทยมีชื่อเสียงระดับโลกในฐานะดินแดนแห่งรอยยิ้ม และด้วยเหตุผลที่ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นในสนามกอล์ฟที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง

แต่ละหลักสูตรเหล่านี้มีสไตล์และระดับความยากต่างกันไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ ความงามของเขตร้อนที่รายล้อมอยู่ น้ำมีอยู่ในสนามกอล์ฟยอดนิยมหลายแห่งในกรุงเทพฯ ดังนั้นอย่าลืมฟังแคดดี้ของคุณ ซึ่งสามารถเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่สุภาพบุรุษสูงอายุที่ฉลาดไปจนถึงหญิงสาวไทยที่มีเสน่ห์

สนามกอล์ฟในกรุงเทพฯ มักจะถูกกว่ามากเมื่อเทียบกับเมืองหลวงหลายแห่งทั่วโลก ส่วนใหญ่เป็นเพราะสนามกอล์ฟมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา แต่จำนวนผู้เล่นกอล์ฟที่มาเยือนประเทศไทยลดลงตามการเดินทางรอบโลก สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของประเทศไทยหลายแห่งตั้งอยู่ในและรอบ ๆ กรุงเทพมหานคร

แม้จะมีข้อจำกัดด้านการเดินทาง แต่กรุงเทพฯ ได้กลายเป็นเมืองเล็กๆ สำหรับนักกอล์ฟเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากมีสถานบันเทิงยามค่ำคืนและสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวสำหรับทุกคน ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ยอดเยี่ยมของไม้กอล์ฟและสนามกอล์ฟที่ท้าทาย รวมถึงการบริการลูกค้าระดับ 5 ดาว คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับวันหยุดเล่นกอล์ฟในกรุงเทพฯ ที่จะกลายเป็นความฝันของนักกอล์ฟอย่างแน่นอน

สนามกอล์ฟหลายแห่งให้บริการรับส่งฟรีจากวิลล่าหรือโรงแรมของคุณไปยังสนาม ดังนั้นคุณควรออกไปที่กรีนแต่เช้าเพื่อหลีกเลี่ยงอุณหภูมิในช่วงบ่าย กรุงเทพฯ มีอะไรมากมายให้คุณเลือก คุณจะพอใจกับการตัดสินใจมาเล่นกอล์ฟที่นี่ ตอนนี้ให้เราเข้าไปในสนามกอล์ฟสิบอันดับแรกที่คุณควรเล่นในเขตกรุงเทพฯ

สนามกอล์ฟบางแห่งที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ:

สนามกอล์ฟ The Alpine

หลักสูตรนี้ตั้งอยู่ทางใต้ของกรุงเทพฯ ขึ้นชื่อเรื่องภูมิประเทศที่เป็นเนินเขาและทิวทัศน์ที่สวยงาม

หลักสูตรนี้เป็นหนึ่งในหลักสูตรที่ได้รับคะแนนสูงสุดในประเทศไทยและเป็นหนึ่งในหลักสูตรที่ดีที่สุดในเอเชีย ทัวร์นาเมนต์ Johnnie Walker Classic PGA ปี 2000 ซึ่งชนะโดย Tiger Woods เล่นบนเลย์เอาต์ที่สร้างโดย Ronald Garl หนึ่งในสถาปนิกสนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียงที่สุดของอเมริกา

 

เลย์เอาต์ที่ยอดเยี่ยมและหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ยากที่สุดในกรุงเทพฯ คือ Alpine Golf Sports Club ข้อเสียเปรียบประการหนึ่งคือไม้กอล์ฟสำหรับสมาชิกเท่านั้น แต่ให้การดูแลบำรุงรักษาด้วยมาตรฐานสูงสุด ด้วยกรีนที่เร็วและแฟร์เวย์ที่เป็นลูกคลื่น นอกเหนือไปจากการกำหนดเส้นทางหลุมที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าอัลไพน์จะเป็นสนามกอล์ฟสำหรับสมาชิกเท่านั้น แต่ก็ยังมีตัวเลือกมากมายให้เล่นสนามนี้เมื่อมาเยือนประเทศไทย

ต้นไม้ พุ่มไม้ และไม้พุ่มที่กว้างและโอ่อ่าที่เติบโตภายในการออกแบบสวนที่คดเคี้ยวเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ ยากที่จะเข้าใจได้ว่าอัลไพน์เติบโตจากนาข้าวที่ราบเรียบได้อย่างไร ระดับความสูงที่แตกต่างกันจะคล้ายกับสนามกอล์ฟในหัวหินหรือภูเก็ตมากกว่าในกรุงเทพฯ

มองเห็นน้ำได้หลายรูปแบบบนเส้นทางที่ทอดยาวเป็นลูกคลื่นนี้ในอุทยาน ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงระดับความสูงสูงสุด (519 เมตร) ในทุกรูปแบบในภูมิภาค คุณสมบัติต่างๆ ได้แก่ บังเกอร์สไตล์ชายหาดและสิ่งกีดขวางทางน้ำมากมาย รวมถึงการออกแบบที่เป็นลูกคลื่นลูกคลื่นที่ยอดเยี่ยมพร้อมระดับความสูงที่สำคัญ อัลไพน์ไม่เหมาะสำหรับคนใจเสาะ

บางเส้นทางต้องการการยิงโดยตรงเพื่อป้องกันไม่ให้พันกันท่ามกลางต้นไม้ในป่า การหาพื้นที่สีเขียวซึ่งมักมีน้ำล้อมรอบก็เป็นงานที่ยากเช่นกัน ตัวอย่างเช่น หลุมที่ 7 และ 11 เล่นบนกรีนของเกาะที่เชื่อมต่อกันด้วยผืนดินเล็กๆ

ด้วยพื้นที่พัตต์เล็กๆ ที่ต้องเล็งไปที่ใครคนหนึ่งก็ต้องประหลาดใจเมื่อรู้ว่าไทเกอร์ วูดส์ ตีกอล์ฟที่หลุม 555 หลา พาร์-5 ที่ 7 ระหว่างทางไปคว้าตัวจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิก 2,000 ตัว

หลุมที่ดูดีและออกแบบมาอย่างดีของเทือกเขาแอลป์จะท้าทายสิ่งที่ดีที่สุด ในขณะที่ยังมีพืชพันธุ์ที่สวยงามมากมาย และสำหรับกรุงเทพฯ มีคลื่นลูกใหญ่และเนินดินมากมาย

 

ไทยคันทรีคลับ

ไทยคันทรีคลับระดับโลกจะต้องอยู่ในรายชื่อสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นสนามที่ไทเกอร์ วูดส์ เคยเล่นที่นี่ด้วย แม้จะยากลำบาก แต่ก็ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในประเทศไทยโดยนักกอล์ฟมากประสบการณ์ เนื่องจากมีหลุมที่หลากหลายและแฟร์เวย์ที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

 

Thai Country Club ออกแบบโดย Denis Griffith ตามมาตรฐานสากล US PGA และมีคุณสมบัติต่างๆ เช่น บ่อดักน้ำและทราย ความยาวของสนามระหว่าง 6,105 ถึง 7,157 หลา เป็นสนามที่ท้าทายสำหรับแม้แต่ผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลก

 

ข้อกำหนดสนามกอล์ฟ

 

เดอะ รอยัล เจมส์ กอล์ฟ ซิตี้

สนามกอล์ฟจำลองที่ไม่ธรรมดาแห่งนี้เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้เติมเต็มความปรารถนาที่จะเล่นในหลุมที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกบางแห่ง ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ อยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่ก้าวจากสนามที่ไม่ธรรมดาแห่งนี้ ซึ่งผู้เข้าชมสามารถเล่นได้ในขณะที่ยังคงจินตนาการว่าพวกเขาอยู่ที่เซนต์แอนดรูว์หรือสนามหญ้าศักดิ์สิทธิ์ของออกัสตา

 

เก้าหลังถูกคัดลอกมาจาก Augusta National รวมถึง Amen Corner กับดักน้ำและทรายที่อุดมสมบูรณ์ของสนามทำให้นักกอล์ฟทุกระดับสนุกได้ยาก แต่ผู้ที่เลือกกล่องทีบ็อกซ์ที่เหมาะสมจะต้องประทับใจในสนามกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ ซึ่งใกล้เคียงกับที่เราส่วนใหญ่เคยเล่นที่ออกัสตา

 

หลุมเลียนแบบอื่นๆ ได้แก่ หลุมที่ 17 ที่ซอว์กราส หลุมที่ 3 ที่โอ๊คมอนด์ และแสตมป์ที่รอยัล ตูน

 

นิกันติกอล์ฟคลับ

นิกันติเป็นสนามแบบสามห่วงแทนที่จะเป็นแบบหน้าและหลังแบบเก้า ซึ่งแตกต่างจากหลักสูตรอื่นๆ ในภูมิภาค นอกจากนี้ เนื่องจากแฟร์เวย์ที่กว้างและสนามที่มีระยะจากแท่นทีสีดำเพียง 6,850 หลา คุณจึงมีโอกาสสร้างเบอร์ดี้มากมาย

 

อย่างไรก็ตาม มีอันตรายหลายประการที่ควรพิจารณาเมื่อเล่นที่ Nikanti ด้วยความแตกต่างของความสูงและกรีนที่เร็วราวสายฟ้าและโค้งมน อย่าประมาทความยากลำบากที่คุณจะพบในบริเวณนี้ สิ่งอำนวยความสะดวกที่สนามจัดให้นั้นดียิ่งขึ้นด้วยเวลาออกรอบ 15 นาทีเพื่อให้มั่นใจถึงจังหวะการเล่นที่ดี หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรที่รวมค่าธรรมเนียมทั้งหมด รวมทั้งอาหารเลิศรสก่อนและหลังเกมของคุณ

 

 

สนามกอล์ฟเมืองแก้ว

แฟร์เวย์ที่กว้างและเปิดกว้าง บังเกอร์ทรงสูง ขอบที่โกนแล้ว และรูปทรงสีเขียวที่โดดเด่นทำให้สนามกอล์ฟแห่งนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วสนามกอล์ฟในกรุงเทพฯ

 

แต่ละหลุมของสนามกอล์ฟเมืองแก้วได้รับการออกแบบให้มีไหวพริบตั้งแต่แฟร์เวย์แคบไปจนถึงลูกคลื่นยาว เส้นทางนี้มีอุปสรรคน้ำมากมาย ซึ่งทำให้เป็นรอบที่น่าตื่นเต้น เก้าหลังค่อนข้างหลากหลาย โดยเริ่มจากพาร์ 5 ที่ให้ผลตอบแทนความเสี่ยงที่น่าตื่นเต้น ซึ่งผู้เล่นต้องตีทีช็อตและเข้าใกล้อุปสรรคน้ำขนาดใหญ่ที่น่ากลัว

 

สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มเกมหรือตีสั้นกว่านั้น คุณอาจเคี้ยวด็อกเลกส่วนหนึ่งเพื่อให้มีโอกาสสองนัดในการไปถึงกรีนในสอง หลุมสุดท้ายเป็นหลุมพาร์ 5 ที่หลอกลวง โดยมีบทสรุปที่เป็นน้ำในบ่อน้ำตาบอดที่ปกป้องกรีน หากคุณพยายามตีช็อตให้สั้นและถูกต้อง

แม้ว่าเลย์เอาต์จะไม่สวยงามเหมือนเพื่อนบ้าน แต่บริการและอาหารก็ชดเชยสิ่งนี้ด้วยอาหารที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ สนามนี้เป็นสนามที่ราบและเดินง่าย ทำให้สามารถเลือกรถกอล์ฟได้เนื่องจากอยู่ใกล้กรุงเทพฯ

ธนาซิตี้ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ

ธนาซิตี้ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ตั้งอยู่นอกกรุงเทพฯ และมีสนามกอล์ฟ 36 หลุม เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ

ต้นไม้พื้นเมืองที่อยู่รายรอบ ๆ ถูกนำมาใช้เพื่อสร้างหลักสูตรแบบเชื่อมโยงท่ามกลางโครงการคอนโดมิเนียมที่ใหญ่ที่สุดโครงการหนึ่งของกรุงเทพฯ ออกแบบโดย Greg Norman

 

ทางน้ำธรรมชาติและทะเลสาบมากมายที่ไหลผ่านตลอดหลักสูตรเป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับผู้เล่นที่มีทักษะมากที่สุด ด้วยหลุมที่หลากหลายเพื่อท้าทายทั้งเกมยาวและสั้นของคุณ

 

ด้วยกรีนไอส์แลนด์ 4 หลุม รวมถึงหลุมที่ 3, 4 และ 5 การยิงประตูที่แม่นยำหรือชุดลูกบอลสำรองจึงเป็นสิ่งจำเป็น สิ่งอำนวยความสะดวกรวมถึงสโมสรที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีพร้อมพื้นที่ฝึกซ้อมและสระว่ายน้ำ

 

บางกอกกอล์ฟคลับ

สนามกอล์ฟบางกอกกอล์ฟคลับตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองไปทางเหนือ 35 กิโลเมตร ทำให้เป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟเพียงไม่กี่แห่งในภูมิภาคและสร้างขึ้นในทศวรรษ 1990 สโมสรแห่งนี้เป็นสถานที่จัดงานระดับมืออาชีพมากมาย รวมถึงการแข่งขัน Volvo Masters ของ Asian Tour ในปี 2546

ในทางกลับกัน สนามกอล์ฟถูกน้ำท่วมอย่างรุนแรงในปี 2011 และกรีนทั้งหมดต้องได้รับการสร้างขึ้นใหม่ เช่นเดียวกับทีออฟเก่าจำนวนมาก เป็นผลให้ในปี 2555 มีหลักสูตรที่เป็นมิตรมากขึ้น ในปัจจุบันการบริหารงานของพนักงานที่มีประสบการณ์ได้ส่งผลให้มีสภาพที่ดีเยี่ยม

 

รอบๆ สนามกอล์ฟในกรุงเทพฯ แห่งนี้เป็นอาคารธุรกิจ โรงเรียน วัดในศาสนา บ้านในท้องถิ่น และอุตสาหกรรมอื่นๆ เล็กน้อย แต่ภายในกำแพงสูงที่โลกภายนอกละลายหายไป และสนามกอล์ฟที่ได้รับการดูแลอย่างดีและให้ความบันเทิงอย่างทั่วถึงรอคุณอยู่ นักกอล์ฟท่องเที่ยวกรุงเทพฯ

 

กรีนนั้นยอดเยี่ยมและภูมิประเทศที่รวดเร็วและเป็นลูกคลื่นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้คุณยิ้มได้ โชคดีที่แคดดี้มีความรอบรู้ในการอ่านเนินต่างๆ มากมาย และยืมที่แยกความแตกต่างของพื้นผิวการวาง

คลับเฮาส์ของบางกอกกอล์ฟคลับให้บริการนวดแผนไทย ร้านกอล์ฟที่มีสินค้ามากมาย ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า และร้านอาหารนานาชาติและร้านอาหารญี่ปุ่นมากมาย มีกรีนและพื้นที่บิ่นแยกสำหรับฝึกซ้อม

นอกจากนี้ยังมีที่พักสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสแพ็คเกจวันหยุดรีสอร์ทกอล์ฟในกรุงเทพฯ แบบรวมทุกอย่าง สำหรับการเล่นกอล์ฟกลางคืน บางกอกกอล์ฟคลับจะสว่างขึ้น

 

ลำลูกกาคันทรีคลับ

คันทรีคลับลำลูกกาในจังหวัดฉะเชิงเทราของประเทศไทยเป็นสนามกอล์ฟ 36 หลุมพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ยอดเยี่ยม อันนี้อยู่ไกลจากกรุงเทพเล็กน้อย แต่คุ้มค่ากับการเดินทาง สนามกอล์ฟ 18 หลุมทั้งสองแห่งที่ลำลูกกาแทบจะไม่แออัด ดังนั้นโดยทั่วไป เวลาออกรอบจะง่ายกว่า และค่าธรรมเนียมกรีนถูกกว่าสนามกอล์ฟอื่นๆ ในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่

ส่วนบนและส่วนล่างของเส้นทางเดินตามคลองที่ไหลไปตามพื้นที่ชุ่มน้ำของกรุงเทพฯ ทั้งสองฝั่ง มีนกและสัตว์หลายร้อยตัวเรียกบริเวณนี้ว่าบ้าน

 

ในวันใดวันหนึ่ง สี่ห่วงเก้าหลุมที่ค่อนข้างคล้ายคลึงกันอาจใช้สลับกันได้ในหลักสูตรแชมเปี้ยนชิพตะวันออกและรีสอร์ตเวสต์คอร์ส ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ธรรมชาติในชนบทห่างไกลจากความพลุกพล่านของเมือง A & B nines อยู่บน Championship East Course ในขณะที่ C & D loops อยู่ที่ Resort West Course

แม้ว่าพวกเขาจะแยกจากกันเล็กน้อยในแง่ของการนำเสนอและการบำรุงรักษาซึ่งมักจะเป็นชั้นหนึ่ง แต่หลักสูตรตะวันออกนั้นยาวกว่าหลักสูตรตะวันตกเล็กน้อยและส่งผลให้ยากขึ้น น้ำมีอยู่เกือบทุกหลุมในทั้งสองหลักสูตร แฟร์เวย์โดยทั่วไปกว้าง ดังนั้น การหาลูกจากการยิงแบบเอาแต่ใจไม่ควรท้าทายเกินไป

 

Championship East Course เน้นการขับลูกบอลให้ไกลและตรง หลักสูตรลำลูกกาตะวันออก ซึ่งเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน Thailand PGA Championship 2002 และ Asian Tour ประจำปี 2552 รอบคัดเลือก เป็นหลักสูตรที่ยากแต่น่าสนใจสำหรับการเล่นจากแท่นทีสีขาวที่เป็นมิตรกว่า

เวสต์คอร์สเป็นสนาม 18 หลุมที่ค่อนข้างสั้น แต่จะมีน้ำให้เล่นใน 15 หลุม ทำให้การจัดการสนามเป็นปัจจัยสำคัญในการให้คะแนน ทุกหลุมมีทางเลือกหลายทาง ดังนั้นนักตีที่ตียาวๆ ยังสามารถตีไดรเวอร์ได้ ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่จะไม่จำเป็นก็ตาม เวสต์คอร์สเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวและนักกอล์ฟเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ เพราะมีนกและสัตว์พื้นเมืองมากมาย

 

พื้นที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านถนนแคบ ๆ ไม่กี่แห่งที่คดเคี้ยวรอบสระน้ำและผ่านสโมสรเล็ก ๆ คลับเฮาส์แม้จะอายุมาก แต่ก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักกอล์ฟ นักกอล์ฟสามารถผ่อนคลายและว่ายน้ำในสระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิก หรือลิ้มลองอาหารไทยหรืออาหารต่างประเทศในร้านอาหารของสโมสรซึ่งอยู่เหนือหลุมที่ 18 บนสนามตะวันออกหลังจากออกรอบที่ลำลูกกา สนามไดร์ฟกอล์ฟเป็นสนามหญ้าที่มีการบิ่นและพัตต์สองครั้งสำหรับฝึกซ้อมก่อนหรือหลังรอบ โดยรวมแล้ว ลำลูกกาเป็นสนามกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมและคุ้มค่าที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

 

สยามคันทรีคลับกรุงเทพ

สยามคันทรีคลับของประเทศไทยครั้งที่ 5 คือ สยามคันทรีคลับกรุงเทพซึ่งมีผังการแข่งขัน 18 หลุมที่ระยะ 7,250 หลาและใช้หญ้า Zoysia สำหรับแฟร์เวย์และหญ้าเบอร์มิวดาแคระพิเศษสำหรับกรีน หลังจากร่วมงานกับ Coore & Crenshaw และ Tom Doak แล้ว Cobb ก็ได้ผลิตผลงานเดี่ยวครั้งแรกในกรุงเทพฯ

 

แฟร์เวย์ที่สนามกอล์ฟสยามบางกอกแห่งนี้ค่อนข้างแตกต่างจากที่อื่นในภูมิภาค หลักสูตรประกอบด้วยองค์ประกอบของทั้งสวนและหลักสูตรเชื่อมโยง แฟร์เวย์กว้างมาก มีแฟร์เวย์ลูกคลื่นเล็กน้อย สภาพแวดล้อมที่เก่าแก่ทำให้นักกอล์ฟรู้สึกทึ่งและแปลกใจ รวมทั้งทำให้มั่นใจได้ว่าสนามอยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยมอยู่เสมอ คอมเพล็กซ์บังเกอร์ที่สวยงามและพื้นที่เก็บกักน้ำ พร้อมด้วยโครงเนินที่สวยงามในหลายหลุม ถูกนำมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อยกระดับหญ้าสีแดงพื้นเมือง ระยะครึ่งทางครึ่งบนแฟร์เวย์นั้นสั้นลงเพื่อความเพลิดเพลินของทุกคน

มีหลุมน้ำน้อยมากในสนาม ซึ่งทั้งหมดมีลักษณะเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับสนามกอล์ฟอื่นในกรุงเทพฯ หญ้าในกระถางใช้ในบังเกอร์หลายแห่ง บางต้นก็เล็กและบางหลังก็ใหญ่ กรีนหลังเต่าทั้ง 18 ตัวนั้นซับซ้อนและยาก การอยู่ใกล้กลางกรีนเป็นกฎที่ดี เนื่องจากในวันใดก็ตาม อาจมีความแตกต่างของไม้กอล์ฟสามไม้ก่อนที่คุณจะไปถึงธงได้ นักกอล์ฟส่วนใหญ่ชอบที่จะเล็งใกล้จุดศูนย์กลางของกรีนเพราะจะลดการวิ่งหนีและช็อตชิปที่อาจทำได้ยาก

 

คลับเฮาส์ร่วมสมัยที่สร้างขึ้นอย่างทันสมัยขนาด 4,400 ตร.ม. คล้ายกับสนามสยามคันทรีคลับอื่นๆ ในภูมิภาคพัทยา เช่นเดียวกับร้านเหล่านี้ ห้องนี้เพียบพร้อมด้วยห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าชั้นหนึ่ง ร้านค้ามืออาชีพที่มีสินค้ามากมาย และร้านอาหารชั้นเยี่ยมที่เชี่ยวชาญด้านอาหารญี่ปุ่น แคดดี้ได้รับการศึกษาในระดับสูงสุดและเป็นหลักสูตรที่ดีที่สุดในบริเวณใกล้เคียง

สนามกอล์ฟศุภพฤกษ์

บางนาคันทรีคลับได้เปลี่ยนชื่อเป็นสนามกอล์ฟศุภพฤกษ์หลังจากที่พีทไดย์สร้างขึ้น หลักสูตรนี้มีความเป็นธรรมชาติทั้งหมด มีเพียงอาคารสูงสีขาว โดมสีทอง และยอดแหลมของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญที่ลอยอยู่เหนือต้นไม้ที่เรียงรายรอบปริมณฑล

 

สนามกอล์ฟแห่งนี้สร้างขึ้นจากทุ่งนาที่ราบลุ่ม แต่ได้สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองเป็นสนามกอล์ฟที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ต้นปาล์มเรียงรายไปตามแฟร์เวย์ บังเกอร์สร้างมาเพื่อทดสอบแม้แต่นักกอล์ฟที่ดีที่สุด อุปสรรคน้ำที่สำคัญทุกที่ และต้นไม้ที่โตเต็มที่แสดงถึงลักษณะของสนามกอล์ฟแห่งนี้

สนามนี้มักจะมีลมพัดเบาๆ และผู้ที่เคยเล่นมาก่อนจะยืนยัน ระยะตีกอล์ฟไม่ถึง 6800 หลา เป็นการทดสอบที่ดีสำหรับนักกอล์ฟทุกระดับ วัตถุประสงค์ที่แท้จริงที่นี่คือการหาตำแหน่งและคงอยู่บนแฟร์เวย์ซึ่งไม่ยากเกินไปจากแท่นทีสีขาว แต่เป็นความท้าทายจากแท่นทีด้านหลัง

 

น้ำของศุภฤกษ์เข้ามาเล่นแทบทุกหลุม สนามกอล์ฟนี้ไม่เหมาะสำหรับนักกอล์ฟที่ขอเกี่ยวหรือเชือด และไม่ใช่สนามตีระยะยาวด้วย เกมที่สั้นกว่าและควบคุมได้มากกว่าจะชนะเกมที่เล่นผิดอีกต่อไป รอบพื้นที่ลงจอด แฟร์เวย์ดูเหมือนจะแคบในตอนแรกแต่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

จากแท่นทีสีขาว พาร์โฟร์นั้นสั้นและอาจช่วยประหยัดสโตรคได้ดีเยี่ยม พาร์ 3 ทั้งหมดอยู่บนน้ำ ทำให้ยากต่อการควบคุมอย่างมาก เป็นการทดสอบกอล์ฟที่ยากแต่ยุติธรรมในสไตล์ที่โดดเด่นของ Dye และแม้แต่ผู้พิการที่สูงกว่าก็มีเส้นทางหลบหนีในหลุมที่มีความต้องการมากกว่า

ด็อกเลกตัวที่ 8 ซึ่งวนรอบทะเลสาบเล็กน้อย และที่ 9 ซึ่งมีน้ำป้องกันไว้ทางด้านขวาทั้งหมดของหลุมด้วย เป็นไฮไลท์ของรูของศุภฤกษ์ ดาราที่แท้จริงของศุภพฤกษ์คือหลุมปิดอย่างเมามัน เกาะกรีนพาร์ 3 ครั้งที่ 16 น่ารัก; ในขณะที่หลุมพาร์ 4 ระยะสั้นที่ 17 ล้อมรอบด้วยน้ำทั้งสามด้านนั้นยากและการทดสอบที่จะเกิดขึ้น

อุปสรรคน้ำแบบเดียวกันก็ปรากฏขึ้นในพาร์ 4 ที่ 18 ซึ่งคล้ายกับ TPC ที่พาร์ 4 ของ Sawgrass 18 เป็นหลุมที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยมีน้ำตกอยู่ด้านหลัง

 

สนามกอล์ฟไม่เหมือนกับที่อื่นๆ ในโลก ไม่เพียงแต่มีเป้าหมายทางกายภาพเท่านั้น แต่ยังมีเป้าหมายสำหรับเกาะที่เป็นน้ำอีกด้วย สถานที่ฝึกซ้อมมีเพียงพอ แต่ไม่ได้อยู่ในสภาพดีเยี่ยมเหมือนสนามกอล์ฟ

คลับเฮาส์ประกอบด้วยร้านอาหารที่ให้บริการอาหารไทยและอาหารตะวันตกเลิศรส

สรุป

คุณก็เลยมีคู่มือแนะนำสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพอย่างครอบคลุม! ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหาเกมที่ท้าทายหรือเพียงแค่ต้องการชื่นชมทิวทัศน์ หลักสูตรเหล่านี้จะทำให้คุณพึงพอใจอย่างแน่นอน คว้าไม้กอล์ฟของคุณแล้วมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ เพื่อสัมผัสประสบการณ์การเล่นกอล์ฟที่ยากจะลืมเลือน!

ก่อนที่คุณจะออกไป โปรดอ่านโพสต์อื่นๆ ของเรา:

รายชื่อสนามกอล์ฟทั้งหมดในประเทศไทย

กอล์ฟชั้นนำในประเทศไทย: ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้

สุดยอดสนามกอล์ฟในพัทยาที่จัดอันดับโดยคุณ!

ยังมาเร็ว ๆ นี้!

สนามกอล์ฟที่ดีที่สุด 5 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ที่เรารวบรวมสนามกอล์ฟอย่าง Black Mountain Golf Club, Amata Spring Country Club, Lotus Valley Golf Club และ Banyan Golf Club

Birdie - Golf Courses in Thailand BIRDIE Team Monday, 30th May at 03:12 PM

Comments:

No comments yet, be the first!

Login or Register to post a comment

Login Join for free